ข่าว

2 เยาวชนชายปีนกำแพง เผ่นหนีจากบ้านเมตตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมพินิจฯ เร่งติดตาม 2 เยาวชนปีนกำแพงหนีออกจากบ้านเมตตา ประสานสน.บางนาเร่งติดตามตัว หากตามตัวไม่พบต้องรายงานศาลให้ออกหมายจับ

 

          เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 61 นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีเยาวชน 2 ราย ปีนรั้วหนีจากสถานแรกรับเด็กและเยาวชนบ้านเมตตา สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า

 

          เบื้องต้นกรมพินิจฯ ได้รับรายงานจากผอ.สถานพินิจฯ กรุงเทพมหานครว่ามีเยาวชนปีนกำแพงหลบหนี ทำให้สัญญาณห้องควบคุมดังขึ้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบพบมีเยาวชนหลบหนีไป 2 ราย จึงได้เร่งออกติดตามทันที โดยทราบว่ามีพลเมืองดีแจ้งเรื่องดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางนา เพื่อช่วยติดตามด้วย ขณะนี้สถานพินิจฯ กรุงเทพมหานครยังคงเร่งติดตามเยาวชนทั้ง 2 รายอย่างต่อเนื่อง โดยประสานและเดินทางไปพบครอบครัวของเยาวชนทั้ง 2 แล้ว แต่หากไม่สามารถติดตามตัวมาได้ จะรายงานศาลเพื่อออกหมายจับต่อไป

 

          รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวอีกว่า ในส่วนของการเกิดเหตุดังกล่าว กรมพินิจฯ จะได้สืบสวนหาข้อเท็จจริง และดำเนินการตามระเบียบทางราชการโดยเร่งด่วน พร้อมทั้งควบคุมดูแลเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและรักษาความปลอดภัยที่เข้มแข็งต่อไป  สำหรับรูปพรรณสัณฐานของเยาวชนทั้ง 2 ราย  มีส่วนสูงประมาณ 170 ซม. ตัดผมสั้นทรงนักเรียน ซึ่ง 1 ใน 2 ของเยาวชน มีรอยสักที่หน้าอก พบว่ามีประวัติต้องโทษในคดีเสพยาเสพติด 1 คน และทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน 1 คน

 

2 เยาวชนชายปีนกำแพง เผ่นหนีจากบ้านเมตตา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ