ข่าว

"หมาบ้า"ลามไม่หยุดระยองรายที่ 10 เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พิษหมาบ้า"ยังลามไม่หยุด มีผู้เสียชีวิตรายที่10 จ.ระยอง ถูกหมาไม่มีเจ้าของกัด กรมปศุสัตว์ ตรวจหัวสัตว์พบเชื้อพิษสุนัขบ้าถึง 1,001 หัว จาก 50 จว.


             14 มิถุนายน 2561  "พิษหมาบ้ายังลามไม่หยุด มีผู้เสียชีวิตรายที่ 10 ระยอง ถูกหมาไม่มีเจ้าของกัด กรมปศุสัตว์ ตรวจหัวสัตว์พบเชื้อพิษสุนัขบ้าถึง 1,001 หัว จาก 50 จังหวัด

 

           นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต รักษาการอธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้า 1 ราย ที่รพ.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯจ.ระยอง ชื่อนายเสมอ ปลื้มสายแสง อายุ 59 ปี เริ่มมีอาการเจ็บป่วยตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย. ด้วยอาการไข้ ไอแห้งแน่นหน้าอก จากการถูกสุนัขไม่มีเจ้าของกัด ประมาณเดือนมี.ค. ที่อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ขณะนี้สำนักงานปศุสัตว์จ.ระยอง พร้อมด้วยปศุสัตว์อำเภอ ดำเนินการเข้าควบคุมพื้นที่เพื่อป้องกันโรคโดยการฉีดวัคซีนสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในรัศมี 5 กม.


          สรุปสถานการณ์โรคพิษสุนับในคนมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 10 ราย จาก10 จังหวัด เช่น สุรินทร์ สงขลา ตรัง นครราชสีมา บุรีรัมย์ ประจวบคีรีขันธ์ พัทลุง หนองคาย ยโสธร และระยอง ส่วนสถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์ จำนวนหัวสัตว์ให้ผลบวก พบเชื้อพิษสุนัขบ้า ทั้งหมด 1,001 หัว จาก 50 จังหวัด เป็นสุนัข 878 หัว แมว 72 หัว และสัตว์อื่น 38 หัว พื้นที่เสี่ยงโรคระบาด เช่น ชลบุรี สุรินทร์ กาฬสินธุ์ ฉะเชิงเทรา ตาก ศรีสะเกษ โดยไม่มีจังหวัดเพิ่มใหม่ในสัปดาห์นี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ