ข่าว

"บิ๊กป้อม"ขอพิจารณาขึ้นบำเหน็จ 2 ขั้น จนท.คสช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม"ขอพิจารณาขึ้นบำเหน็จ 2 ขั้น จนท.คสช. จำนวน 600 คน มากไปหรือไม่

         13 มิ.ย.2561 ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์ ถึงการประชุม ครม.สัญจรในพื้นที่ภาคใต้เร็ว ๆ  นี้ว่า โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นการลงพื้นที่ไปเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มการเมือง เราทำเหมือนกันทุกภาค จะไปเอื้อประโยชน์อะไร เราก็ไปประชุมตามปกติ

 

            ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปเยี่ยมและดูแลประชาชนเอางบประมาณลงไปให้ทุกภาค ทำเหมือนกันหมด อย่างไรก็ตามการจัดสรรงบประมาณเราพิจารณาถึงความเหมาะสมและความทัดเทียมกันทุกจังหวัด ไม่มีจังหวัดไหนได้มากหรือน้อย

 

            ส่วนกรณีที่ ครม.ตีกลับข้อเสนอขึ้นบำเหน็จให้เจ้าหน้าที่ คสช. 2 ขั้นนั้น เพื่อให้ตนกลับมาดูความเหมาะสม มองว่า จำนวน 600 คน ที่ได้มีจำนวนมากไปนิดหน่อยแต่ขอดูรายละเอียดก่อน ว่าเขาพิจารณาตามความเหมาะสมแค่ไหน เนื่องจากเรามีบำเหน็จปกติอยู่แล้ว  การพิจารณาเราดูทุกตำแหน่ง ที่เกี่ยวข้อง 

 

            "อย่างไรก็ตาม การอนุมัติหลักการให้ได้อยู่แล้ว แต่ต้องดูจำนวนคน ว่ามากเกินหรือน้อยเกินไป ส่วนที่ปีก่อนได้มีการให้บำเหน็จเจ้าหน้าที่ คสช.ไปจำนวน 1,000 และปีนี้ลดเหลือ 600 คนนั้น เนื่องจากปีนี้คนที่มาช่วยงาน คสช .ลดน้อยลง" พล.อ.ประวิตร กล่าว


 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ