ข่าว

เด้ง !! "พิสิฐชัย" มือโพสต์ ป่วน "เงินทอนวัด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอ สั่ง "พิสิฐชัย" พ้น กองคดีภาษีอากร สำนักงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ พร้อมเอาผิดวินัย อาญา หลังปูดข่าวเตรียมจับ 3 สมเด็จพระราชาคณะวัดดัง กทม.

 

          11 มิ.ย. 61 - ตามที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อต่างๆ กรณีนายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษ กองคดีภาษีอาการ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ลงข้อความในเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า จะมีการจับกุมดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสวัดต่างๆ เกี่ยวกับคดีเงินทอนวัด ซึ่งการดำเนินคดีอาญาในเรื่องดังกล่าวเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม และอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ให้กองคดีภาษีอากรรายงานข้อเท็จจริงมาเพื่อดำเนินการนั้น

 

          ในว้นนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้มีคำสั่งให้ นายพิสิฐชัย พ้นหน้าที่จากกองคดีภาษีอากร ไปปฏิบัติงานที่สำนักงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ โดยมีผลทันที และให้กองภาษีอากรเชิญผู้แทนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาให้ข้อมูลเพื่อประกอบการพิจารณาว่าเป็นความผิดทางวินัย หรือทางอาญาหรือไม่ แล้วรายงานให้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษทราบโดยเร็ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ