ข่าว

บินด่วน !! รับตัว "พระพรหมเมธี" กลับไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จักรทิพย์" บินด่วนรับตัว "พระพรหมเมธี" พร้อมนำตัวกลับไทยโดยเร็วเพื่อดำเนินคดี คาดใช้เส้นทางหนีผ่านทางพิษณุโลก-นครพนม ไปยังลาว-กัมพูชา

               3 มิ.ย. 61  เมื่อเวลา 09.05 น.  มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.สตม. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะอัยการ ได้บินด่วนไปประเทศเยอรมนี เพื่อสอบปากคำ พระพรหมเมธี และนำตัวกลับประเทศไทยเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

               โดยเดินทางด้วยเที่ยวบิน TG926 สายการบินไทย ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี โดยมีกำหนดเดินทางกลับมาประเทศไทย ตามที่ได้มีการจองเที่ยวบินไว้ในเวลา 06.25 น. ของวันที่ 6 มิถุนายน ด้วยเที่ยวบิน TG921 สายการบินไทย ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศไทย แต่อย่างไรก็ตาม อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ เพราะต้องนำตัว พระพรหมเมธี เดินทางกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยโดยเร็วที่สุด
               สำหรับ พระพรหมเมธี ถือเป็นผู้ต้องหาสำคัญในคดีเงินทอนวัดที่ยังหลบหนีการจับกุม ซึ่งได้หลบหนีออกจากประเทศไทยทันทีหลังจากที่มีกระแสข่าวการจับกุมพระเถระผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับคดีเงินทอนวัด โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีการเดินทางจากกรุงเทพฯ - พิษณุโลก - นครพนม - สปป.ลาว - กัมพูชา - กาตาร์ (สนามบินโดฮา) - ท่าอากาศยานนานาชาติแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี
               สำหรับขั้นตอนการนำตัวกลับมาดำเนินคดี สามารถนำตัว พระพรหมเมธี กลับมาดำเนินคดีได้เลย เนื่องจาก พระพรหมเมธี ไม่ผ่านด่านตรวจเข้าเมือง จึงทำให้ถูกกักตัว ซึ่่งทันทีที่คณะของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เดินทางถึง จะทำการประสานและนำตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยได้ทันที

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ