ข่าว

ห้าม!!! ประกันพระ5รูป เอี่ยวเงินทอนวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว พระเถระชั้นผู้ใหญ่ 5 รูป และฆราวาสอีก 4 ราย เอี่ยวคดีเงินทอดวัด 150 ล้านบาท

 

        เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 24 พ.ค.2561  หลังจากที่พนักงานสอบสวนกองปราบปราม  ได้ยื่นคำร้องขอฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน กับพระภิกษุ 5 รูป ประกอบด้วยพระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา กรรมการมหาเถรสมาคม 

         พระอรรถกิจโสภณ เลขานุการเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร, พระศรีคุณาภรณ์ หรือพระมหาบุญทวี คำมา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ , พระครูสิริวิหารการ  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ และพระวิจิตรธรรมาภรณ์หรือเจ้าคุณเทอด ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ  พร้อมด้วย ฆราวาสอีก 4 คน ได้แก่ น.ส.นุชรา สิทธินอก, นางฑ์มม์พร  นิพนธ์พิทยา ,  นายธีระพงษ์ พันธุ์ศรี และนายทวิช สังข์อยู่ ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน จากกรณีทุจริตงบประมาณอุดหนุนโรงเรียนปริยัติธรรมและงบประมาณเผยแผ่ศาสนา ตั้งแต่ปี 2557 เป็นจำนวนเงินรวมกันกว่า 150 ล้านบาท

  

              ซึ่งทางทนายความของพระสงฆ์ทั้ง 5 รูป ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 2.5 แสนต่อองค์ เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยศาลพิจารณาคำร้องแล้วเห็นว่าเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง และทำเป็นขบวนการ เกรงว่าหากปล่อยไปจะไปยุ่งเหยินกับพยานหลักฐาน ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว จึงให้ยกคำร้อง

 

              ทั้งนี้ หลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ทางเจ้าหน้าที่ได้นิมนต์พระผู้ใหญ่มาทำพิธีลาสิขาบทให้กับพระสงฆ์ทั้ง 5 รูป ก่อนเปลี่ยนใส่ชุดสีขาว และให้เจ้าหน้าราชทัณฑ์ ควบคุมตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ส่วนน.ส.นุชรา สิทธินอก  แม่บ้านรับโอนเงิน 25 ล้านบาท , นางฑัมม์พร  นิพนธ์พิทยา  แม่ของร้อยโทฐิติทัศน์ นิพนธ์พิทยา, นายธีระพงษ์ พันธุ์ศรีและนายทวิช สังข์อยู่ ที่เกี่ยวกับบริษัทดีดีทวีคูณ ที่รับผลิตสื่อให้กับวัดสระเกศ ซึ่งศาลไม่อนุญาตให้ประตัวเช่นกัน ในส่วนของผู้ต้องหาหญิงจะถูกนำตัวไปควบคุมที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ส่วนผู้ต้องชายจะถูกนำไปควบคุมยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ