ข่าว

สึก!! 2 พระครู เอี่ยวขายพระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับสึกอีก 2 พระครู "เจ้าอาวาส-รองเจ้าอาวาส" วัดดังสิงห์บุรี เอี่ยวขายพระ พรุ่งนี้นำตัวฝากขัง

          เมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 24 พ.ค. 2561 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้คุมตัวพระครูวิลาสกิจจานุกูล รองเจ้าอาวาสวัดกุฎีทอง อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ในข้อหาเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานและมีหน้าที่ซื้อทำจัดการหรือรักษาทรัพย์ใดห รือเป็นของผู้อื่นหรือโดยทุจริต ยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย

 

         และ พระครูไกรศร วิลาศ เจ้าอาวาสวัดตราชู ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อทำจัดการหรือรักษาทรัพย์ใดหรือเป็นของผู้อื่นหรือโดยทุจริต ยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย” มาทำการสอบปากคำเกี่ยวกับกรณีทีมีการซื้อขายพระพุทธรูปจำนวน 3 องค์ หรือพระรัตน พระพุทธรูปเก่าแก่ประจำวัดตราชู อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี โดยมิชอบ นั้น

 

         เบื้องต้นพระทั้ง 2 รูปยังคงให้การภาคเสธ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนใชัอำนาจตามมาตรา 29 พ.ร.บ.คณะสงฆ์ เพื่อให้พระทั้ง 2 รูป ทำการสึกต่อหน้าพระพุทธรูป จากนั้นจึงได้นำตัวทั้ง 2 เข้าห้องคุมขังกองปราบฯ เพื่อเตรียมนำตัวไปฝากขังยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 จ.สระบุรี ต่อในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้(25 พ.ค.)

 

        สำหรับมาตรา 29 พ.ร.บ.คณะสงฆ์ นั้น ว่าด้วย“พระภิกษุรูปใดถูกจับโดยต้องหาว่ากระทำความผิดอาญา เมื่อพนักงานสอบสวนหรือพนักงานอัยการไม่เห็นสมควรให้ปล่อยชั่วคราวและเจ้าอาวาสแห่งวัดที่พระภิกษุรูปนั้นสังกัดไม่รับมอบตัวไว้ควบคุม หรือพนักงานสอบสวนไม่เห็นสมควรให้เจ้าอาวาสรับตัวไปควบคุม หรือพระภิกษุรูปนั้นมิได้สังกัดในวัดใดวัดหนึ่ง ให้พนักงานสอบสวนมีอำนาจจัดดำเนินการให้พระภิกษุรูปนั้นสละสมณเพศเสียได้”

   อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

   เศร้า!!ตร.สอบพระครู2รูปเอี่ยวขายพระ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ