ข่าว

"บิ๊กตู่" วอนอย่าให้ความสำคัญ "ไมโครโฟน-นาฬิกา" สภาใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผย สภาใหม่ ออกแบบสวยหรู ตั้งใจให้ทันสมัยสุดในภูมิภาค ราคาเลยแพง วอน อย่าให้ความสำคัญ "ไมโครโฟน-นาฬิกา" วันนี้ยังไม่มีใครผิด-ถูก

 

          เมื่อวันที่ 22พ.ค. 61 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม.ถึงปัญหาการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ที่มีการวิจารณ์กันว่า งบประมาณในการจัดซื้ออุปกรณ์ด้านไอซีที ทั้งไมโครโฟนหรือนาฬิกา มีราคาแพงเกินไป ว่า เราอย่าไปให้ความสำคัญเฉพาะเรื่องไมค์หรือนาฬิกาเลย เพราะมีขั้นตอนอยู่แล้ว วันนี้ยังไม่มีใครผิด ใครถูกหรอกเพราะเป็นการเสนอขึ้นมาตามหลักการเดิมที่รัฐบาลก่อนหน้านี้ โดยมีการออกแบบมาอย่างสวยหรู

 

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ซึ่งตนเองก็ทำอะไรไม่ได้เพราะออกแบบไปแล้ว และเขาตั้งไว้ว่าจะต้องเป็นรัฐสภาที่สวยงาม ทันสมัยที่สุดในภูมิภาค ดังนั้นจึงอาจทำให้มีราคาแพงเพราะเป็นของดี แต่เราก็ต้องมาดูว่ามีความจำเป็นแค่ไหน อย่างไร ต้องมาดูในเรื่องของงบประมาณด้วย เพราะฉะนั้นระยะแรกควรจะเป็นแค่ไหน อย่างไร ในอนาคตจะสามารถพัฒนาต่อได้หรือไม่ ตนจึงให้เขาไปทบทวน 

 

          "ก็อย่าเพิ่งไปพูดจาให้ร้ายกันไปมาเลย มันเสียหาย คนทำงานก็จะหมดกำลังใจ ต้องดูว่าการออกแบบเป็นอย่างไร วันนี้แก้ไขอะไรยังไม่ได้เลย เพราะนักออกแบบ บรรดาสถาปนิก สถาปัตย์ต่างๆ เขาบอกว่าความมุ่งหมายเขาเป็นแบบนี้และอนุมัติมาแล้ว เพราะฉะนั้นก็ควรดำเนินการไปอย่างนี้ แล้วจะให้ผมทำอย่างไร ผมก็ต้องหาวิธีการที่เหมาะสม นี่คือการแก้ปัญหาของผม อย่าเพิ่งไปพูดว่าใครผิด ใครถูกเลย ถ้ามีการทุจริตเมื่อไหร่ ก็เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเมื่อนั้น" นายกฯ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ