ข่าว

คสช.ปล่อยพนักงาน บ.ทีโอที กลับบ้านแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คสช. เผยปล่อย พนักงาน บ.ทีโอที กลับบ้านเช้าวันนี้ หลังพบสนับสนุน เครื่องเสียงกลุ่มชุมนุมการเมือง พร้อมขอความร่วมมือ

 

          21 พ.ค. 61 - พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. เปิดเผยว่า ตามที่มีข้อมูลปรากฏว่า กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.)ในพื้นที่จว.ปทุมธานี ได้เชิญตัว นายอุทัย แถวโพธิ์ อายุ51ปี เจ้าพนักงาน บ.ทีโอที จำกัด มหาชน มาสอบถามข้อมูล เกี่ยวกับการเป็นผู้สนับสนุน การจัดการชุมนุมและเคลื่อนไหวทางการเมือง ในห้วงที่ผ่านมานั้น          

 

          พล.ต.ปิยพงศ์ ระบุว่า เป็นการเชิญตัวมาสอบถามข้อมูลความเกี่ยวข้องและเชื่อมโยง ในการเป็นผู้สนับสนุน การจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวทางการเมืองในหลายโอกาส ซึ่งเจ้าตัวได้ยอมรับว่าให้การสนับสนุนระบบไฟฟ้า ระบบแสงและเครื่องเสียงในการจัดการชุมนุมในหลายครั้งที่ผ่านมา โดยได้รับค่าตอบแทนจากแกนนำการชุมนุมจริง และได้ให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อทางราชการ เป็นอย่างดี

 

          อย่างไรก็ตามจากการพูดคุย ขอความร่วมมือและทำความเข้าใจ ว่าในสถานการณ์ปัจจุบัน การชุมนุมทางการเมืองและความเคลื่อนไหว ควรต้องอยู่ในกรอบของกฏหมาย และไม่ละเมิดสิทธิ์ของบุคคลอื่น ซึ่งอาจเป็นความผิดตามกฏหมายได้ โดยเจ้าตัวตอบรับและแสดงออก ถึงความร่วมมือเป็นอย่างดี ในช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าได้ปล่อยตัวแล้วและให้เจ้าหน้าที่นำตัวไปส่งบ้านแล้วโดยสวัสดิภาพ.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ