ข่าว

ระเบิดเอทีเอ็ม-ยิงถล่มทหาร ป่วน 3 จว.ใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม - ยิงถล่มฐานปฏิบัติการทหาร ป่วน 3 จังหวัด ยะลา นราธิวาส ปัตตานี บาดเจ็บ 3 ราย

               20 พ.ค. 61  เมื่อเวลา 19.20 น.  ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า คนร้ายได้ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าบริเวณเส้นทางสาย 410 บ.ปาลอบาตะ ม.13 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา เป็นเหตุให้เสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย จำนวน 1 ต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงได้ทำการปิดกั้นจุดเกิดเหตุเอาไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

 

 

 

               นอกจากนั้นยังได้ยินเสียงระเบิดอีก 5 ครั้ง ในเวลาไล่เลี่ยกัน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจุดเกิดเหตุอยู่ที่ใด รอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในวันพรุ่งนี้เช่นกัน ในเวลาไล่เลี่ยกันได้เกิดระเบิดที่ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย สาขากาบัง บ้านบันนังดามา อ.กาบัง จ.ยะลา ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายยิง เอ็ม 79 ใส่ฐาน หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ในพื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา อยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย
               ต่อมาเวลา 19.30 น. คนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า บริเวณริมถนน โค้งแม่ชี (ยะลา - รามัน) ในพื้นที่ บ.พงยือเระ ม.3 ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา แรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าหักเอียง จำนวน 1 ต้น ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

               ทั้งนี้ ยังมีรายงานว่าในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา มีชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าพบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ ตรงข้ามโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างเข้าตรวจสอบเช่นกัน

 

ระเบิดหลายจุดที่ปัตตานีเจ็บ 3

 

               เมื่อเวลา 19.00 น.  พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จว.ปัตตานี รับรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดไล่เลี่ยกันขึ้น 4 จุด ภายในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี จุดที่ 1. หน้าธนาคารอิสลาม ถนนยะรัง ตู้เอทีเอ็มเสียหาย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จุดที่ 2. หน้าธนาคารกสิกรไทย ถนนยะรัง แรงระเบิดถูก นายสมคิด สกุลวิจิตร ถูกสะเก็ดระเบิดเฉียดบริเวณตาซ้าย จุดที่ 3. หน้าธนาคาร ธ.ก.ส. หน้าตู้เอทีเอ็ม มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 2 ราย นางสมพิศ สกลวิจิตร หัวหน้าแผนกกายภาพบำบัด รพ.ปัตตานี ถูกสะเก็ดระเบิดที่หน้าอกบาดเจ็บมีอาการช็อก และนางสาวสมจิต ศรีสมบัติ จนท.แพทย์แผนไทย รพ.ปัตตานี ถูกสะเก็ดบริเวณหลัง บาดเจ็บเล็กน้อย จุดที่ 4. หน้าตู้เอทีเอ็ม ธ.ออมสิน หน้าวิทยาลัยเทคนิค ตู้เอทีเอ็มเสียหายไม่มีใครเจ็บ จุดที่ 5. หน้า ธ.ก.ส. อ.หนองจิก จ.ปัตานี ตู้เอทีเอ็มเสียหายไม่มีใครเจ็บ จุดที่ 6. ข้าง สภ.โสร่ง ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ไม่มีใครเจ็บ จุดที่ 7. หน้าโรงเรียนศาสนศึกษา อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ไม่มีใครเจ็บ

               จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า มีคนร้ายจำนวนหลายคน ได้กระจายกำลังลงพื้นที่ และได้นำระเบิดแสวงเครื่อง ใช้แบตเตอรีรถ จยย. เป็นตัวจุดชนวน และบางจุดใช้ระเบิดขว้าง ทำให้เสียหายดังกล่าว เป็นการสร้างสถานการณ์ทำลายเศรษฐกิจปัตตานี โดย จนท.ตำรวจ ทหาร และ อส. กระจายกำลังคุมทุกเส้นทางทุกพื้นที่ ปิดเมือง เข้าควบคุมสถานการณ์แล้ว และได้ให้ จนท.ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าไปตรวจสอบแต่ละจุด พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนให้ปิดบ้าน ไม่ออกมาข้างนอก ขณะที่พี่น้องชาวมุสลิมได้เดินทางมาละหมาดเดือนถือศีลอดตามมัสยิดต่างๆ ตามปกติ

               ขณะที่มีรายงานว่า มีเหตุคนร้ายปะทะ ฉก.32 ทหารพราน นาวิกโยธิน อ.บาเจาะ มีเสียงระเบิด - ยิงดังสนั่น เหตุการณ์อยู่ในความวุ่นวาย

 

 

 

 

ระเบิดตู้เอทีเอ็ม - ยิงฐานทหาร 2 อำเภอ 3 จุด จ.นราธิวาส

 

               เมื่อเวลา 19.00 - 19.30 น.  เกิดเหตุคนร้ายนัดแนะลอบนำระเบิดไปก่อเหตุในพื้นที่อำเภอต่างๆ ของ จ.นราธิวาส โดยจุดที่ 1 คนร้ายลอบนำระเบิดแสวงเครื่องจุดชนวนด้วยนาฬิกาข้อมือแบบดิจิทัลไปวางไว้บริเวณหน้าตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลมะรือโบตก ม.5 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส และคนร้ายได้จุดชนวนระเบิด ทำให้ตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหาย
               จุดที่ 2 คนร้ายได้ลอบนำระเบิดแสวงเครื่องไปวางไว้ที่บริเวณหน้าตู้เอทีเอ็ม ธนาคารอิสลาม ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม สายบาเจาะ - สายบุรี เขตเทศบาลตำบลต้นไทร อ.บาเจาะ หน้าร้านจำหน่ายทองรูปพรรณ ส่งผลทำให้ตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหาย และมีรถยนต์เก๋ง รถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ที่จอดอยู่หน้าร้านได้รับความเสียหายเล็กน้อย 2 คัน
               จุดที่ 3 เมื่อเวลาประมาณ 19.50 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวมาทางด้านหลังของฐานปฏิบัติการชุดเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน 32 ซึ่งตั้งอยู่ภายในสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค อ.บาเจาะ แล้วใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่ฐาน จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากปะทะกัน ในเบื้องต้นไม่ได้รับรายงานผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหารได้ดับกระแสไฟอยู่ในความมืด เพื่อป้องกันการตกเป็นเป้าให้กลุ่มคนร้ายยิงถล่มซ้ำ
               นอกจากนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า คนร้ายที่ลอบก่อเหตุในครั้งนี้ บางจุดได้อำพรางตัวด้วยการแต่งกายเป็นผู้หญิง ใช้หมวกกันน็อกอำพรางใบหน้า ลอบนำระเบิดไปวางไว้ที่บริเวณหน้าตู้เอทีเอ็มของแต่ละจุดแล้วหลบหนีไป ประมาณ 5 ถึง 10 นาที จึงมีการระเบิดเกิดขึ้น
               หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้สั่งการไปยังสถานีตำรวจภูธรทั้ง 13 อำเภอ ให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยฐานที่ตั้ง รวมไปถึงจุดตรวจจุดสกัดที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ล่อแหลมและเสี่ยงภัย และจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจในการลาดตระเวนตู้เอทีเอ็มของธนาคารต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบ เนื่องจากเกรงคนร้ายจะแฝงตัวลอบวางระเบิดซ้ำ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ