ข่าว

"ผบ.ทสส."ตั้งคกก.สอบ"ร้อยโท ศรภ."เอี่ยวเงินทอนวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ" ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.)  สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนนายทหารยศ "ร้อยโท" หลังตรวจค้นบ้านหรูปมเงินทอนวัด

 

            18 พฤษภาม 2561  "พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ" ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.)  สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนนายทหารยศ “ร้อยโท” หลังตรวจค้นบ้านหรูปมเงินทอนวัด

 

 

"ผบ.ทสส."ตั้งคกก.สอบ"ร้อยโท ศรภ."เอี่ยวเงินทอนวัด

 

            พลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ซึ่งอยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจต่างประเทศให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าค้นบ้านหรูย่านซอยมิสทีน เขตสะพานสูง กทม. เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงคดีเงินทอนวัด โดยบ้านหรูหลังดังกล่าวเป็นของนายทหารยศ "ร้อยโท" สังกัดศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) กองบัญชาการกองทัพไทยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว

 

พลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด

 

"ผบ.ทสส."ตั้งคกก.สอบ"ร้อยโท ศรภ."เอี่ยวเงินทอนวัด

 

          ทั้งนี้ก่อนหน้านี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พร้อมหมายศาลจังหวัดมีนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่งในหมู่บ้านสีวลีรามคำแหง ถนนราษฎร์พัฒนา (ซอยมิสทีน) แขวงและเขตสะพานสูง กทม. หลังสืบทราบว่าบุคคลที่พักอาศัยมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตเงินงบประมาณเผยแผ่พระพุทธศาสนา หรือเงินทอนวัด

 

          โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารยศ “ร้อยโท” สังกัดศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย เป็นเจ้าของบ้าน พร้อมนำตัวแม่บ้าน อายุ 32 ปี ชาวบุรีรัมย์ ไปสอบสวนเนื่องจากมีชื่อเป็นผู้เปิดบริษัทที่รับโอนเงินจำนวน 25 ล้านบาทจากพระชั้นผู้ใหญ่ในวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ

 

        สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าหญิงสาวดังกล่าวมีอาชีพขายลูกชิ้นอยู่ที่ตลาดสี่มุมเมือง แต่มารับทำงานเสริมเป็นแม่บ้านช่วยเลี้ยงดูบุตรหลานให้เจ้าของบ้าน และยอมรับว่าเป็นผู้รับเงินที่โอนมาจากทางวัดและมีการเบิกเงินออกมาจริง เนื่องจากคนในบ้านคนหนึ่งที่สนิทสนมได้มาขอให้ช่วยเปิดบัญชีธนาคาร นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้เปิดตู้เซฟภายในบ้านยึดอาวุธปืนยาวและสั้นพร้อมเอกสารจำนวนมากไปตรวจสอบด้วยนั้น
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ