ข่าว

"ชวน" ไม่สนใจนำพรรค- รอ12ปีถึงจะเทียบเท่า "มหาเธร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชวน" ไม่สนใจนำพรรค - หยอก คงรอ12ปี ถึงจะเทียบเท่า "มหาเธร์" - "อภิสิทธิ์" ย้ำบทบาท ปชป. มุ่งเป็นพรรคทางเลือกเพื่ออนาคตประเทศ ไม่ขอแย่งชิงตำแหน่ง

 

          16 พ.ค. 61 - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยืนยันต่อบทบาทของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะเป็นพรรคการเมืองทางเลือก และเป็นอนาคตให้กับประเทศไทย และแก้ปัญหาต่างๆ อาทิ ความเหลื่อมล้ำ ปัญหาทางเศรษฐกิจ, ปัญหาสังคมสูงวัยและเทคโนโลยี มากกว่าการพูดถึงการต่อสู้และแย่งชิงตำแหน่งใดในการเลือกตั้งที่จะมาถึง

 

          นอกจากนั้นแล้วพรรคยืนยันจะปฏิบัติตามกฎหมายของการเลือกตั้ง รวมถึงการส่งหรือคัดเลือกบุคคลเพื่อลงรับสมัครเป็นส.ส. หรือ บัญชีนายกรัฐมนตรีที่พรรคจะสนับสนุนจะดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนกระแสที่ถูกกล่าวถึงการชูตัวบุคคลให้เป็นผู้ที่พรรคประชาธิปัตย์จะสนับสนุนให้เป็น นายกรัฐมนตรี อย่างนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นั้น ตนได้พูดคุยและทราบว่านายชวนไม่สนใจต่อการวางบทบาทตนเองในป็นผู้นำพรรคตอนนี้ 

 

          "ที่มีหลายฝ่ายยกโมเดลการเลือกตั้งมาเลเซีย ที่มหาเธร์ โมฮัมหมัด วัย 92 ปีได้รับเลือกเป็นนายกฯประเทศมาเลเซียนั้นเทียบกับนายชวน ล่าสุด นายชวนพูดแบบแซวๆ ว่า หากท่านจะเป็นมหาเธร์ คงต้องรอไปอีก 12 ปี" นายอภิสิทธิ์ กล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ