ข่าว

"กลุ่มทีชาล่า"บุกทำเนียบทำพิธีสาป"เปรมชัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กลุ่มทีชาล่า"บุกทำเนียบทำพิธีสาป"เปรมชัย"ร้อง"บิ๊กตู่" พิจารณาเลิกเอ็มโอยูกับอิตาเลี่ยนไทย

 

 

          15 พฤษภาคม 2561  ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่งกพ.) นายธัชพงศ์ แกดำ ผู้ประสานงานกลุ่มทีชาล่า พร้อมคณะ ได้เดินทางมายื่นหนังสือ พร้อมรายชื่อจำนวน 23,507 ชื่อ ถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.  

 

          ทั้งนี้เพื่อขอให้พิจารณาการทำเอ็มโอยูกับบริษัทของผู้ถูกกล่าวหา กรณีคดีฆ่าเสือดำ และสัตว์ป่าสงวน ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการอ่านแถลงการณ์ นายธัชพงศ์ ได้แสดงเชิงสัญลักษณ์เพื่อสาปคนที่ฆ่าเสื้อดำ ด้วยการจุดธูปหนึ่งดอก และนำกระดาษที่เขียนว่า "เปรมชัย" เผาลงหม้อดิน

    

"กลุ่มทีชาล่า"บุกทำเนียบทำพิธีสาป"เปรมชัย

 

           จากนั้นนายธัชพงศ์ อ่านประกาศเจตนารมณ์ของกลุ่มทีชาล่าว่า เรื่องในโอกาสครบรอบ 100 วัน หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว  ประชาชนยังไม่เห็นความรับผิดชอบใด ๆ จาก ประธานบริหาร และกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งทำผิดต่อบรรษัทภิบาลของบริษัท ในเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม ที่ถือเป็นเรื่องที่ต้องทำตามในฐานะเป็นบริษัทคู่สัญญากับรัฐบาล

  

          นายธัชพงศ์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องข้อเสนอให้รัฐบาลพิจารณาคือ 1.ขอให้รัฐบาลพิจารณายกเลิก การจัดซื้อจัดจ้าง การทำเอ็มโอยู กับบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ ทุกโครงการ จนกว่าศาลจะพิจารณาคดีถึงที่สุดว่าประธานบริหารมิได้กระทำความผิด หรือได้มีการเปลี่ยนแปลงประธานบริษัทเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

 

"กลุ่มทีชาล่า"บุกทำเนียบทำพิธีสาป"เปรมชัย       

 

         2.ขอให้รัฐบาลพิจารณาขึ้นทะเบียนบัญชีดำกับ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ ให้เป็นบริษัทที่ขาดธรรมาภิบาล ตัดสิทธิ์การเข้าร่วมประมูล หรือต่อสัญญาเอ็มโอยู ในโครงการต่างๆของรัฐที่จะมีในอนาคต จนกว่าศาลจะพิจารณาคดีถึงที่สุดว่าประธานบริหารมิได้กระทำความผิด หรือได้มีการเปลี่ยนแปลงประธานบริษัทเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

  

          "ทางกลุ่มขอประกาศว่า ต่อไปขอให้มาตรการลงโทษทางสังคม เริ่มทวีคูณมากขึ้น ให้สาสมกับพฤติกรรมของผู้ฆ่าเสือดำที่ยังลอยหน้าลอยตาในสังคมโดยไม่สำนึกและรับผิดชอบ เรื่องนี้ไม่ใช่แค่การฆ่าเสือดำ แต่เป็ฯการฆ่ากฎหมาย"นายธัชพงศ์กล่าว

 

"กลุ่มทีชาล่า"บุกทำเนียบทำพิธีสาป"เปรมชัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ