ข่าว

ปคบ.ยังไม่แจ้งข้อหา "เบลล่า" โฆษณาเกินจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.5 ปคบ. เผย ยังไม่แจ้งข้อหา "นักแสดงสาวและเพื่อน" เนื่องจากต้องรอผลการตรวจผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจาก อย. ให้แน่ชัดก่อน คาดภายใน 1 - 2 วันนี้ คงทราบผล

               พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. กล่าวถึงคดีสินค้าและผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ไม่มี อย. ว่า เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานงานไปยัง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. เพื่อขอข้อมูล และเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีผลิตภัณฑ์ที่มีดาราสาวบางรายเข้าไปเป็นหุ้นส่วนของสินค้าที่มีการโฆษณาเกินจริง โดยเฉพาะกรณีการนำรูปภาพในเพจบริษัทไปตัดต่อ ใช้คำสโลแกนใหม่ อาทิ “ชงผอม” “ฉีกชงผอม” “จองสิทธิ์รวย” ทำให้เข้าข่ายโฆษณาเกินจริง ทั้งนี้ คาดว่าจะมีความชัดเจนภายใน 1 - 2 วันนี้

 

 

 

 

               พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ กล่าวอีกว่า จากนี้ไปพนักงานสอบสวน ปคบ. จะทำการพิจารณาในขั้นตอนต่อไป ว่าจะเชิญหรือออกหมายเรียกดาราสาวรายนี้มาให้ปากคำด้วยหรือไม่ หรือหากดารารายนี้จะเข้ามาให้ข้อมูลด้วยตนเอง ทางเจ้าหน้าที่ก็พร้อมที่จะดำเนินการชี้แจงในรายละเอียดต่างๆ ให้รับทราบ แต่จนถึงขณะนี้ไม่ได้รับการประสานแต่อย่างใด
               "กรณีที่ น.ส.วิรากานต์ เสณีตันติกุล หรือ มะปราง ดารานักแสดง เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มี เบลล่า ถือหุ้นอยู่ด้วยนั้น ได้เดินทางเข้ามาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ทางพนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด เพราะต้องรอผลจาก อย. ด้วยเช่นกัน ซึ่งคุณมะปรางได้แจ้งว่า ในส่วนของ เบลล่า ติดงานจึงยังไม่สะดวกเข้ามาพบ"

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ