ข่าว

'ศรีวราห์' เตือน!! ห้ามชุมนุมใกล้เขตพระราชฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" เตือนกลุ่มอยากเลือกตั้ง ห้ามชุมนุมใกล้เขตพระราชฐาน ในระยะ 150 เมตร หากฝ่าฝืน จะบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัดแน่นอน!!

 

               รอง ผบ.ตร. เตือน กลุ่มอยากเลือกตั้ง ห้ามชุมนุมใกล้เขตพระราชฐานในระยะ 150 เมตร ฝ่าฝืนบังคับกฏหมายเคร่งครัด ย้ำไม่มีอำนาจห้ามไม่ให้ชุมนุม แต่ผู้ร่วมชุมนุมต้องคิดให้ดี ว่าสิ่งที่ทำเกิดประโยชน์กับประเทศชาติหรือไม่

 


               ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 พฤษภาคม 2561 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่จะเคลื่อนการชุมนุมมาบริเวณทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 นี้ ว่า

 

               หากการชุมนุมมีการขออนุญาตถูกต้อง ทาง บก. ก็จะเป็นผู้พิจารณาว่าจะอนุญาตหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีแผนหลักแผนรองไว้รับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งทุกคนมีสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายตามพระราชบัญญัติการชุมนุม และคำสั่ง คสช.ที่ 3/2557

 

               ทั้งนี้หากพื้นที่ชุมนุมอยู่ใกล้เขตพระราชฐาน ระยะ 150 เมตร ก็ต้องบังคับใช้กฎหมายร้อยเปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตามตนไม่มีอำนาจไปห้ามว่าไม่ให้มาชุมนุม แต่ผู้ร่วมชุมนุมต้องคิดให้ดี ว่าสิ่งที่ทำเกิดประโยชน์กับประเทศชาติหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ