ข่าว

ด่วน!! "บิ๊กตู่" งัด ม.44 ยกเลิกสรรหา กสทช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ใช้อำนาจตาม ม.44 สั่งยกเลิกการสรรหา กสทช. และให้ กสทช.ชุดเดิมทำงานต่อไป

 

                24 เม.ย.61 - ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่คำสั่งหัวหน้า คสช. ฉบับที่ 7/2561 เรื่อง การยกเลิกและระงับกระบวนการสรรหาและคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ

                ทั้งนี้ในคำสั่งระบุว่า กระบวนการสรรหาและคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่ง กสทช. ได้เกิดสภาพปัญหาในทางปฏิบัติเป็นอย่างมาก ทําให้การสรรหาและคัดเลือกบุคคลไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของกฎหมายที่ต้องการให้ผู้ได้รับการสรรหาและคัดเลือกเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ และมีประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ ประกอบกับปรากฏข้อร้องเรียนเป็นจํานวนมากเกี่ยวกับคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้ผ่านการสรรหาเพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่งดังกล่าว จึงเป็นการสมควรที่จะต้องระงับกระบวนการสรรหาและคัดเลือกไว้ก่อน 

                และให้ กสทช.ชุดเดิมปฏิบัติหน้าที่ต่อไป และหากมีกรรมการ กสทช. คนใดพ้นจากตำแหน่งไม่ว่าด้วยเหตุใด ให้ กสทช. ประกอบด้วยกรรมการเท่าที่เหลืออยู่

                ทั้งนี้เมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ลงมติไม่รับรายชื่อของบุคคลที่ถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งเป็น กสทช. ชุดใหม่  ทั้งสิ้น 14 คน ตามบัญชีที่คณะกรรมการสรรหาเสนอต่อที่ประชุมสนช.หลังจากที่พิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมกรรมทางจริยธรรม ของบุคคลผู้สมควรได้รับเลือกเป็น กรรมการ กสทช. (อ่านต่อ... สนช.โหวตไม่รับบัญชี กสทช.ชุดใหม่ 8 คนขาดคุณสมบัติ)

 

ด่วน!! "บิ๊กตู่" งัด ม.44 ยกเลิกสรรหา กสทช.

ด่วน!! "บิ๊กตู่" งัด ม.44 ยกเลิกสรรหา กสทช.

อ่านราชกิจจานุเบกษา คลิกที่นี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ