ข่าว

ไฟไหม้บ้านกลางดึกวอด 3 หลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

#ไฟไหม้บ้านกลางดึก 3 หลัง ระดมรถดับเพลิง 8 คันดับไฟ แต่ไม่ทันการณ์วอด 3 หลัง นายกเล็กแม่ระมาดเชิญบริจาคของช่วยเหลือเจ้าของบ้าน


         เมื่อกลางดึกวันที่ 21 เมษายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ระมาด อ.แม่ระมาด จ.ตาก และนายชัยณรงค์ มะเดชะ นายกเทศมนตรีตำบลแม่ระมาด ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านของประชาชน จำนวน 3 หลัง ในพื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านสันกอม ต.แม่ระมาด อ.แม่ระมาด จ.ตาก  จึงประสานหน่วยดับเพลิง จากกองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลแม่ระมาด และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ พร้อมนำรถดับเพลิงเข้าไปที่เกิดเหตุ 

ไฟไหม้บ้านกลางดึกวอด 3 หลัง

 

          พบชาวบ้านกำลังช่วยกันดับไฟ จึงช่วยกันฉีดน้ำ และพยายามสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านหลังอื่น โดยไฟได้ลุกไหม้จากบ้านไม้ในพื้นที่เดียวกันก่อน จากนั้นก็ลุกลามไปบ้านไม้อีก 2 หลัง เจ้าหน้าที่พยายามระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง แต่เพลิงได้ลุกไหม้ไวมาก ประกอบกับมีลมพัดแรง ทำให้การสกัดไฟเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่เจ้าหน้าที่ก็พยายามที่จะไม่ให้ไฟลุกลามออกไปไหม้บ้านหลังอื่นที่อยู่ใกล้กัน

 

ไฟไหม้บ้านกลางดึกวอด 3 หลัง

 

          ในระหว่างเกิดเหตุนายชัยณรงค์ ได้ประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลนครแม่สอด องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ระมาด เทศบาลทุ่งหลวง อำเภอแม่ระมาด องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะอำเภอแม่สอด และหน่วยงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงทั้งหมด รวมรถดับเพลิงทั้งหมด 8 คันไปช่วยกันดับไฟ 

 

ไฟไหม้บ้านกลางดึกวอด 3 หลัง

 

          สำหรับสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้นั้นยังไม่ทราบว่า เกิดจากอะไร ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ตาก ไปตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนมูลค่าเสียหายนั้นประมาณ 1 ล้านบาทขึ้นไป เพราะเจ้าของบ้านไม่สามารถนำทรัพย์สิน และข้าวของต่างๆออกมาได้อย่างทันท่วงที เนื่องจากไฟลุกไหม้ไวมาก

          ล่าสุด นายชัยณรงค์ ได้ประกาศขอให้ประชาชนช่วยกันบริจาคสิ่งของ หรือเงิน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้แล้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ