ข่าว

“ปส.”กวาดล้างยาเสพติดช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่ค้น65จุดทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปส.กวาดล้างยาเสพติดช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่ ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 65 จุดทั่วประเทศ


          เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 25 ธันวาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เปิดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ โดยระดมชุดสืบสวนทุกหน่วยใน บช.ปส. สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) กระจายกำลังตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 65 จุดทั่วประเทศ โดยทุกหน่วยที่ลงพื้นที่จะมีการวีดีโอคอนเฟอเรนซ์มายัง บช.ปส. เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาสามารถติดตามและสั่งการปฏิบัติการได้อย่างใกล้ชิด

 

“ปส.”กวาดล้างยาเสพติดช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่ค้น65จุดทั่วประเทศ



 สำหรับการตรวจค้นทั้ง 65 จุด มีเป้าหมายเป็นเครือข่ายปากน้ำสมุทรปราการ 11 เป้าหมาย , เครือ ข่ายเทียนเอ เดอะซีรีส์ พื้นที่จังหวัดระยอง 11 เป้าหมาย , เครือข่ายเกาะช้างแม่สายและเครือข่ายม้งเชียงใหม่ขนเฮโรอีนรวม 10 เป้าหมาย , เครือข่ายสุไหงโก-ลก 13 เป้าหมาย รวมทั้งจะขยายผลจับกุมยาบ้าและไอซ์รายใหญ่และเครือข่ายกัญชา 20 เป้าหมาย

 

“ปส.”กวาดล้างยาเสพติดช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่ค้น65จุดทั่วประเทศ



ขณะที่พื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 06.00 น. วันเดียวกัน ที่สน.มักกะสัน พ.ต.อ.สุธี เสน่ห์ลักษณา ผกก.กลุ่มงานการข่าว บช.ปส. พร้อมด้วย พ.ต.ท.อุดมรัตน์ อิทธิโสภาพันธุ์ รองผกก.กลุ่มงานการข่าว บช.ปส.พ.ต.ท.ภคิน วงศ์สุวรรณ สว.สส.สน.มักกะสัน พ.ต.ต.ณัฐพล รัตนมงคลศักดิ์ สว.กก.1บก.ป. ร.ต.อ.วรทัต บัวประเสริฐ นว.(สบ.1.). ผบก.ป. ช่วยราชการ รอง สว. กก.1 บก.ป. สนธิกำลังตำรวจบช.ปส. กองปราบปราม และฝ่ายสืบสวนสน.มักกะสัน นำหมายค้นศาลอาญาเลขที่ 724/2560 ลงวันที่ 25 ธ.ค.2560 เข้าตรวจค้นห้องพักเลขที่ 98/68 ภายในคอนโดแห่งหนึ่งย่านอาร์ซีเอ หลังสืบทราบว่าผู้เช่าอาคารดังกล่าวมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด
 

 

“ปส.”กวาดล้างยาเสพติดช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่ค้น65จุดทั่วประเทศ

 

          ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมหรูสูง 7 ชั้น เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวพร้อมหมายค้นจากศาลอาญา ให้ผู้ดูแลอาคารดู ก่อนนำกำลังบุกไปยังห้องหมายเลข 98/68 ชั้น 4 เมื่อถึงหน้าห้องเจ้าหน้าที่ได้ทำการเคาะประตูและเรียกหลายครั้งแต่ไม่มีใครมาเปิด นานกว่า 30 นาที จึงได้ให้คนดูแลอาคารดังกล่าวมาเปิดประตู ซึ่งเมื่อเปิดประตูเข้าไปไม่พบว่ามีใครพักอาศัยอยู่ภายในห้อง เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พบเพียงเอกสารบางส่วน อาทิเอกสารการทำธุรกรรมทางการเงิน ซึ่งจากการสอบถามผู้ดูแลอาคารทราบว่าเจ้าของห้องพักดังกล่าวได้ย้ายออกไปเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาแล้ว อย่างไรก็ตามหากเจ้าหน้าที่พบว่าเจ้าของห้องมีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดจริง เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการเร่งรัดจับกุมต่อไป

 

“ปส.”กวาดล้างยาเสพติดช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่ค้น65จุดทั่วประเทศ

 

 

 พ.ต.ท.อุดมรัตน์ กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ทางตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด และยาไอซ์อีก 120 กิโลกรัม ซึ่งจากการขยายผลพบว่าเจ้าของห้องเช่าดังกล่าว คือ นายรวมพล คำนนท์ อายุ 27 ปี ชาว จ.นนทบุรี มีประวัติผัวพันกับเครือข่ายดังกล่าว โดยจากแนวทางการสืบสวนนายรวมพล เป็นหนึ่งในเครือข่ายยาเสพติดในกลุ่มนากาโอกะ ในลักษณะเอเย่นต์รายย่อย ซึ่งมีการรับยาเสพติดเป็นยาไอซ์จำนวน 1 กิโลกรัม
 

 

“ปส.”กวาดล้างยาเสพติดช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่ค้น65จุดทั่วประเทศ

 

 

 ขณะเดียวกันที่ บช.ปส. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. ได้ร่วมประชุมคอนเฟอร์เรนซ์การปฏิบัติการดังกล่าว โดยมีตำรวจ บช.ปส. ร่วมกับ บก.ป. ตำรวจท้องที่ ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาคต่างๆ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. และทหาร รวม 880 นาย เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทั้งหมด 65 จุดทั่วประเทศ
 

 

“ปส.”กวาดล้างยาเสพติดช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่ค้น65จุดทั่วประเทศ

 

  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ระบุว่า พื้นที่เป้าหมายทั้ง 65 จุดเป็นการขยายผลจากการจับกุมกลุ่มผู้ลำเลียงยา ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่การปิดล้อมตรวจค้นทั่วไป แต่เป็นการเน้นตัวการใหญ่ระดับสั่งการ รับโอนเงิน และยึดทรัพย์สินมูลค่ามหาศาล โดยมีเครือข่ายปากน้ำสมุทรปราการ ,เครือข่ายของ นางมินท์ เตง เอ ชาวพม่า ในพื้นที่ จ.ระยอง ,เครือข่ายเกาะช้างแม่สาย ,เครือข่ายม้งเชียงใหม่ที่ขน เฮโรอีนหนัก 99 กิโลกรัม และเป้าหมายเครือข่ายสุไหงโกลก รวมทั้งขยายผลจากการจับยาบ้า 20 ล้านเม็ดในพื้นที่นครบาลและเครือข่ายกัญชาหนัก 500 กิโลกรัม

          ทั้งนี้ผลการตรวจค้นตั้งแต่วันที่ 22 จนถึงวันนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 25 คน รวม 20 คดี พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 1.8 แสนเม็ด ยาไอซ์ 42 กิโลกรัม กัญชา 520 กิโลกรัม กระท่อม 1 กิโลกรัม ฝิ่นดิบ 3.4 กิโลกรัม อาวุธปืน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 14 นัด ส่วนผลการตรวจค้นรวม 65 จุด เช้าวันนี้ จะมีการแถลงผลภาพรวม ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เวลา 14.00 น. ต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ