ข่าว

คนร้ายเผารถทัวร์เบตง-กรุงเทพฯ วอด !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แต่งกายคล้ายทหาร อาวุธครบมือ บังคับรถทัวร์โดยสารหยุด-ไล่คนขับลงพร้อมผู้โดยสาร ก่อนจุดไฟเผาวอดทั้งคัน

 

               17 ธ.ค. 60  เมื่อเวลา 14.20 น.  ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางเพลิงรถทัวร์โดยสาร บนถนนสาย 410 (บันนังสตา-เบตง) ที่เขตรอยต่อ หมู่ 5 บ้านกาโสด ต.บันนังสตา กับบ้านคลองน้ำขุ่น ต.ถ้ำทะลุ อ.บันนังสตา จ.ยะลา รถทัวร์โดยสารได้รับความเสียหาย นอกจากนั้นยังมีเหตุเผายางรถยนต์ ตัดต้นไม้ขวางถนน และโปรยตะปูเรือใบ ในระหว่างเส้นทางด้วย จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.มุสตอฟา มะนิ ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมประสาน พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นำกลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

 

 

คนร้ายเผารถทัวร์เบตง-กรุงเทพฯ วอด !!

 

คนร้ายเผารถทัวร์เบตง-กรุงเทพฯ วอด !!

 

               เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ จุดแรก เจ้าหน้าที่พบมีต้นไม้ล้มขวางถนน รวมทั้งตะปูเรือใบ จึงได้เข้าดำเนินการเคลื่อนย้ายต้นไม้ รวมทั้งเก็บกวาดตะปูเรือใบออกจากพื้นผิวถนน จากนั้นได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างประมาณ 2 กม. พบมีการเผายางรถยนต์กลางถนน และห่างจากจุดที่เผายางรถยนต์ พบรถทัวร์โดยสาร 2 ชั้น ของบริษัท สยามเดินรถ หมายเลขทะเบียน 6627 จอดอยู่ริมถนน โดยเพลิงกำลังลุกไหม้รถอย่างรุนแรง จึงได้ประสานรถดับเพลิง เข้าควบคุมเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบ

 

คนร้ายเผารถทัวร์เบตง-กรุงเทพฯ วอด !!

 

คนร้ายเผารถทัวร์เบตง-กรุงเทพฯ วอด !!

 

               จากการสอบสวนพนักงานประจำรถคันดังกล่าวทราบว่า ในขณะที่รถทัวร์โดยสารซึ่งวิ่งออกจาก อ.เบตง เพื่อที่จะเดินทางไปยังกรุงเทพมหานคร มีผู้โดยสารรวม 11 คน มาถึงจุดเกิดเหตุ พบมีการเผายางรถยนต์บนถนน พนักงานขับรถจึงได้ชะลอ แล้วหยุดรถ จากนั้นก็มีกลุ่มคนร้ายประมาณ 10 - 15 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหาร มีอาวุธปืน เรียกให้ผู้โดยสาร รวมทั้งตน และพนักงานขับรถ รวม 13 คน ลงจากรถ โดยกลุ่มคนร้ายพูดเป็นภาษามาลายูท้องถิ่น ว่า ให้ลงจากรถ แล้วจะไม่ทำอะไร ซึ่งหลังจากทุกคนลงจากรถ กลุ่มคนร้ายก็นำน้ำมันมาราด พร้อมจุดไฟเผาทันที ก่อนที่จะเดินเข้าป่าหลบหนีไป

 

คนร้ายเผารถทัวร์เบตง-กรุงเทพฯ วอด !!

 

คนร้ายเผารถทัวร์เบตง-กรุงเทพฯ วอด !!

 

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายที่ปฏิบัติการในครั้งนี้มีไม่ต่ำกว่า 20 คน แบ่งออกเป็น 3 ชุด คือชุดตัดต้นไม้ และโปรยตะปูเรือใบ ชุดที่สอง ปฏิบัติการเผายางรถยนต์ และชุดที่สาม ปฏิบัติการเผารถทัวร์โดยสาร โดยเบื้องต้นพุ่งเป้าไปยังกลุ่มของนายอาหามะ ลือแบซา แกนนำก่อเหตุรุนแรงระดับปฏิบัติการพร้อมพวก เนื่องจากเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ส่วนสาเหตุการณ์ก่อเหตุ เชื่อว่าน่าจะต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ