ข่าว

รถไฟบรรทุกสินค้าตกราง ขาขึ้น-ขาล่อง ชะงัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิจิตร - เกิดเหตุรถไฟบรรทุกปูนซีเมนต์ตกราง รถไฟขาขึ้น และล่อง ไม่สามารถเดินรถได้ ขณะที่การรถไฟแห่งประเทศไทยเร่งกู้รถไฟ คาดเย็นวันนี้สามารถใช้การได้ตามปกติ

 

          11 พ.ย. 60 - เกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟบรรทุกปูนซีเมนต์ ขบวนที่ 605 ซึ่งบรรทุกปูนซีเมนต์จาก สถานีหินลับ จังหวัดสระบุรี เพื่อเดินทางส่งปูนซีเมนต์ที่สถานีพิษณุโลก และสถานีเชียงใหม่ เกิดอุบัติเหตุตกรางบริเวณทางข้ามเครื่องกั้น ซึ่งตัดทางหลวงหมายเลข 115 เส้นทางพิจิตร-สากเหล็ก ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร โดยโบกี้ที่ตกรางเป็นโบกี้ซึ่งอยู่ช่วงท้ายของขบวนซึ่งบรรทุกปูนซีเมนต์ ล้อของโบกี้รถไฟหลุดออกจากราง หมอนรองรางรถไฟพังเสียหายจำนวนมาก  โชคดีที่รถไฟไม่พลิกค่ำ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ส่งผลกระทบการเดินรถไฟสายเหนือทั้งขาขึ้นและขาล่องที่ไม่สามารถเดินรถได้

          สำหรับสาเหตุเบื้องต้น เกิดจากบริเวณซึ่งเกิดอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการซ่อมบำรุงราง โดยแขวงบำรุงทางรถไฟจังหวัดพิษณุโลก ได้ทำการเปลี่ยนหมอนรางรถไฟ ทำให้รางรถไฟไม่มีความแข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักรถไฟบรรทุกปูนซีเมนต์จนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ขณะที่มีการระดมกำลังรวมไปถึงเครื่องจักรขนาดใหญ่ เพื่อทำการกู้โบกี้รถไฟซึ่งการกู้เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากน้ำหนักของโบกี้รถไฟที่บรรทุกปูนซีเมนต์มาเต็มโบกี้ คาดว่าจะสามารถกู้โบกี้รถไฟ รวมไปถึงซ่อมแซมรางรถไฟที่เสียหายให้สามารถใช้การได้ โดยคาดว่าจะสามารถเดินรถไฟได้ในช่วงเย็นวันนี้.
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ