ข่าว

'บิ๊กตู่' ตั้ง 6 คำถาม ตั้งพรรค - สิทธิ์ คสช.สนับสนุนพรรค??

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังตั้ง 4 คำถามถึงปชช.เมื่อปลายเดือน พ.ค. ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งอีก 6 คำถาม เกี่ยวกับเรื่องความจำเป็นในการตั้งพรรคการเมืองใหม่

 

               8 พ.ย.60 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ตั้งคำถามถึงประชาชน 6 ข้อ เกี่ยวกับเรื่องความจำเป็นในการตั้งพรรคการเมืองใหม่ให้เป็นตัวเลือกของประชาชน เรื่องสิทธิ์ของ คสช.ในการสนับสนุนพรรคการเมือง

 

 'บิ๊กตู่' ตั้ง 6 คำถาม ตั้งพรรค - สิทธิ์ คสช.สนับสนุนพรรค??

 'บิ๊กตู่' ตั้ง 6 คำถาม ตั้งพรรค - สิทธิ์ คสช.สนับสนุนพรรค??

               การตั้งคำถามของ พล.อ.ประยุทธ์ เกิดขึ้นมาท่ามกลางกระแสข่าวว่า คสช.มีแนวคิดจะตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อจะดึงอดีต ส.ส. โดยเฉพาะจากพรรคเพื่อไทย

               ทั้งนี้เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม พล.อ.ประยุทธ์ เคยฝาก 4 คำถามให้ประชาชนไว้ 4 ข้อ ซึ่งครั้งนั้นก็ทำให้เกิดกระแสวิพากษณ์วิจารณ์ว่าการถามเช่นนั้นเพราะ คสช.ต้องการอยู่ในอำนาจต่อไปหรือไม่ 

               คำถาม 4 ข้อ ได้แก่  1.ท่านคิดว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไป จะได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลหรือไม่ 2.หากไม่ได้ จะทำอย่างไร

               3.การเลือกตั้งเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของประชาธิปไตย แต่การเลือกตั้งอย่างเดียวที่ไม่คำนึงถึงอนาคตของประเทศ และเรื่องอื่นๆ เช่น ประเทศชาติจะมียุทธศาสตร์และการปฏิรูปหรือไม่นั้น ถูกต้อง หรือไม่ถูกต้อง และ 4.ท่านคิดว่า กลุ่มนักการเมือง ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในทุกกรณี ควรจะมีโอกาสเข้ามาสู่การเลือกตั้งอีกหรือไม่ หากเข้ามาได้อีก เกิดปัญหาอีก แล้วจะให้ใครแก้ไข และแก้ไขด้วยวิธีอะไร

              (อ่านละเอียด...6 คำถาม จาก 'บิ๊กตู่' จำเป็นต้องมีพรรคการเมืองใหม่?)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ