ข่าว

ศาลทหาร สั่ง คุก 3 ปี 9 เดือน พ.อ. ขับรถพุ่งชน "หมอมุก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศาลทหาร" คุก 5 ปี "พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์" ขับรถพุ่งชน "หมอมุก" หมอรพ.พระมงกุฎฯ ให้การเป็นประโยชน์ ลดเหลือ 3 ปี 9 เดือน ไม่รอลงอาญา ลุ้นสู้ชั้นอุทธรณ์

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 ก.ย. ที่ศาลทหารกรุงเทพ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ตุลาการพระธรรมนูญ นั่งอ่านคำพิพากษา ของศาลทหารกรุงเทพ คดี ที่พนักงานสอบสวนสน.พญาไท ได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานและสรุปสำนวน สั่งฟ้องพ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น ผู้อำนวยการกองกลาง สำนักงานปลัดบัญชีทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ที่ขับรถชน พ.ต.แพทย์หญิง หทัยพร อิ่มวิทยา แพทย์ประจำ รพ.พระมงกุฎ เมื่อปี 2554 ในข้อหาพยายามฆ่า ส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการศาลทหาร โดยตุลาการพระธรรมนูญ ศาลทหารกรุงเทพ ได้อ่านคำพิพากษาลงโทษจำเลยเป็นเวลา 5 ปี แต่คำให้การของจำเลยเป็นประโยชน์ ต่อการพิจารณาคดี จึงเห็นควรลดโทษให้จำเลย 1 ใน 4 คงให้จำคุกไว้มีกำหนด 3 ปี 9 เดือน โดยไม่รอลงอาญา
 
    ทั้งนี้ทางพ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ได้ยื่นของประกันตัววงเงิน 200,000 บาท เพื่อขอสู้คดีอุทธรณ์ต่อศาลทหารกลางต่อไป
 
    สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2554 ที่ผ่านมา โดยพ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น ผู้อำนวยการกองกลาง สำนักงานปลัดบัญชีทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย (ตำแหน่งในขณะนั้น) ได้ขับรถพุ่งชน พต.แพทย์หญิง หทัยพร อิ่มวิทยา แพทย์ประจำ รพ.พระมงกุฎ หรือหมอมุก ที่หน้าบ้านพักย่านสามเสน เนื่องจากไม่พอใจที่หมอมุกจอดรถขวางทางออก จากนั้น พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ได้หลบหนีไปและเมื่อคดีนี้เป็นข่าวครึกโครม ผู้ต้องหาทนกระแสสังคมไม่ไหวจึงเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ดังกล่าว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ