ข่าว

ดับ 3 ศพ ในบ่อดักน้ำไซโลข้าวโพด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนงานไซโลข้าวโพดเสียชีวิต 3 ศพในบ่อดักน้ำ คาดสูดดมแก๊สพิษหมดสติขาดอากาศหายใจ เจ้าของยันจะดูแลช่วยเหลือครอบครัวคนตายเต็มที่


               20 ก.ย. 60  พ.ต.อ.เรวัตร ยืนธรรม ผกก.สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.ประสงค์ สมพรเสริฐ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชียงแสน ว่า รับแจ้งเหตุคนหมดสติ 3 คน ภายในบ่อดักน้ำที่ไซโลข้าวโพด วันดีพืชผล เลขที่ 199 หมู่ 3 บ้านป่าสักน้อย ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน

               หลังจากทราบเหตุ ร.ต.อ.ประสงค์ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ และกู้ชีพเวียงผาเงาเชียงแสน แพทย์เวรโรงพยาบาลเชียงแสน รีบรุดเข้าไปตรวจที่เกิดเหตุเป็นไซโลอบข้าวโพด มีคนงานและชาวบ้านมุงดูจำนวนมาก บริเวณเกิดเหตุใกล้เตาเผาเชื้อเพลิง มีบ่อลักษณะเป็นบ่อดักน้ำมีฝาเหล็กปิดกว้าง 3 เมตร ยาว 4 เมตร ลึกประมาณ 3 เมตร ภายในพบร่างคนงานนอนทับกันอยู่ 3 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องงัดฝาบ่อออกเพื่อทำการระบายอากาศ และต้องใส่ถังออกซิเจนเพื่อลงไปช่วย โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชม. ถึงจะสามารถนำร่างทั้ง 3 คน ออกมาได้ จากการนำร่างของทั้ง3 คน ขึ้นมาพบว่าทั้ง 3 คน ได้เสียชีวิตแล้ว

 

ดับ 3 ศพ ในบ่อดักน้ำไซโลข้าวโพด 

 

               สำหรับผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมา นายเล็ก ทรายทอง อายุ 41 ปี นายซู่ แสงแก้ว อายุ 46 ปี และนายทรายก่ำ ไทยใหญ่ อายุ 35 ปี เบื้องต้น แพทย์ทำการตรวจร่างกายไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย คาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการสูดดมแก๊สพิษทำให้หมดสติ อย่างไรก็ตาม ได้นำศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

               จากการสอบถาม นายสง่า พรมเมือง อายุ 38 ปี เจ้าของไซโลที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน เป็นคนงานชาวเมียนมา ทำงานกับตนมานานกว่า 10 ปี และมีหน้าที่ทำงานในไซโลเป็นประจำทุกวัน และบ่อที่ลงไปดูดน้ำที่เกิดเหตุในวันนี้ ปกติทั้ง 3 คน ก็ได้ทำเป็นปกติ ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาหรือเหตุการณ์แบบนี้เเลย ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

               "ตนเองจะดูแลและให้การช่วยเหลือครอบครัวคนตายทั้ง 3 คน อย่างเต็มที่ เพราะอยู่ด้วยกันมานาน มีความผูกพันกันมาก"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ