ข่าว

น้ำป่าถล่มวัดถ้ำวัวรอบ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายก อบต.ห้วยผา อ.เมือง รับแจ้งเหตุน้ำป่าทะลักเข้าท่วมพื้นที่วัดป่าถ้ำวัว สถานที่ปฏิบัติธรรมชื่อดังก้องโลกเป็นรอบที่ 2


               8 ก.ย. 60  เมื่อเวลา 20.00 น.  นายนิรันดร์ จันทร์แค้น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุน้ำป่าไหลหลากจากวัดป่าถ้ำวัว พื้นที่บ้านรุ่งอรุณ ต.ห้วยผา ว่าได้เกิดฝนตกหนักและเกิดน้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าท่วมสถานที่ปฏิบัติธรรม และสถานการณ์น้ำป่ามีความรุนแรงมากกว่าเมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ โดยปริมาณน้ำเพิ่มสูงมากกว่าเดิมจนเกือบถึงสะพานข้ามลำห้วยในวัดดังกล่าว ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำป่าเกิดขึ้นจากฝนที่ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะป่าต้นน้ำที่ติดชายแดนด้านประเทศเมียนมา โดยขณะนี้ ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 , อบต.ห้วยผา และฝ่ายปกครอง อำเภอ รวมถึงราษฎร ได้เดินทางเข้าไปให้การช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ข้างในวัด

 

น้ำป่าถล่มวัดถ้ำวัวรอบ 2

 

น้ำป่าถล่มวัดถ้ำวัวรอบ 2

 

น้ำป่าถล่มวัดถ้ำวัวรอบ 2

 

               จากสถานการณ์น้ำป่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.อ.วรเทพ บุญญะ ผบ.ฉก.ร.17 / ผบ.บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ม.ส. ได้มอบหมายให้ พ.อ.พิพัฒน์ ศรีทองพิมพ์ รอง ผบ.ฉก.ร.17 / รอง ผบ.บก.ควบคุม กกล.รส.จว.แม่ฮ่องสอน พร้อมชุดบรรเทาสาธารณภัย ฉก.ร.17 จำนวน 1 ชป. ร่วมกับชาวบ้าน บ.แม่สุยะ และผู้ปฏิบัติธรรม ทำการบูรณะระบบน้ำประปาภูเขา ซึ่งใช้สำหรับอุปโภคในหมู่บ้านแม่สุยะและบ้านรุ่งอรุณ ซึ่งได้รับความเสียหายจากน้ำป่าไหลหลาก บริเวณวัดป่าถ้ำวัว ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งปัจจุบันได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดกำลังและเครื่องมือเข้าซ่อมแซมให้ใช้งานได้ตามปกติต่อไป

 

น้ำป่าถล่มวัดถ้ำวัวรอบ 2

 

น้ำป่าถล่มวัดถ้ำวัวรอบ 2

 

น้ำป่าถล่มวัดถ้ำวัวรอบ 2

 

               ทั้งนี้ ที่ได้รับความเสียหายมากคือ ระบบประปาที่ใช้ในวัด และ บ.แม่สุยะ - บ.รุ่งอรุณ เพราะฝายกั้นน้ำระบบประปาถูกน้ำซัดพัง ทางเดินน้ำเปลี่ยน และมีทรายจำนวนมากในแนวส่งน้ำ จำเป็นต้องซ่อมแก้ เจ้าอาวาสวัดป่าถ้ำวัวรบกวนทางอำเภอเมืองได้แจ้งกำนันและผู้ใหญ่บ้าน บ.รุ่งอรุณ และ บ.แม่สุยะ พร้อมจอบและอุปกรณ์พัฒนา พร้อมกันที่วัดในวันเสาร์ที่ 9 ก.ย. ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เพื่อร่วมกันพัฒนาแก้ไขระบบประปา ในส่วนของ ฉก.ร.17 และนายก อบต.ห้วยผา จะจัดกำลังเข้าไปพร้อมกัน

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ