ข่าว

ศาลอุทธณ์ พิพากษายืน คุก "สรยุทธ์" 13 ปี 4 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอุทธณ์ พิพากษายืนจำคุก "สรยุทธ์" 13 ปี 4 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นกรณีที่อัยการฟ้อง นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา และบริษัทไร่ส้ม จากการทุจริตค่าโฆษณา โดยศาลอุทธรร์ พิพากษายืน จำคุก นายสรยุทธเป็นเวลา  13 ปี 4 เดือน

ต่อมา เวลา11.00 น. นายมนต์อนันต์ เรืองจรัส ทนายความของนายสรยุทธ เปิดเผยภายหลังฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ที่ตัดสินยืนโทษจำคุกและโทษปรับตามศาลชั้นต้นสำหรับจำเลยทั้ง 4 คนว่า เตรียมจะยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสดและบัญชีเงินฝากขอประกันตัวระหว่างฎีกา ซึ่งเดิมชั้นต้น ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดไว้ซึ่งศาลตีประกันชั้นต้น คนละ2 ล้านบาท ซึ่งวันนี้ต้องรอดูว่าศาลจะพิจารณาตีหลักทรัพย์อย่างไร  และสำหรับการยื่นฏีกาคดีนี้สามารถยื่นได้ตาทขั้นตอนของกฏหมายเดิมทั้งข้อเท็จจริงและข้อกฏหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่ทนายความได้เดินไปบริเวณใต้ถุนศาลซึ่งเป็นห้องควบคุมจำเลยก็ได้มีสีหน้าค่อนข้างเคร่งเครียด

วันนี้ เวลา 13.00 น. ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ได้พิจารณาคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวของนายสรยยุทธ และจำเลยร่วมทั้งหมดแล้ว ซึ่งยืนหลักทรัพย์เงินสด และบัญชีเงินฝากคนละ 4 ล้านบาท แล้วเห็นควรส่งคำร้องให้ศาลฎีกาเป็นผู้สั่งประกันต่อไป ขณะนี้ศาลอาญาทุจริตฯ ได้ออกหมายขังจำเลยทั้งหมด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัวไปคุมขังไว้ที่เรือนจำก่อนระหว่างรอฟังคำสั่งการประกันตัวจากศาลฎีกา คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ