ข่าว

ทางหลวงเชียงใหม่ตั้งด่านตรวจอาชญากรรมปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางหลวงเชียงใหม่ยังคงตั้งด่านกวาดล้างอาชญากรรมตามปกติ เผยไม่มีคำสั่งเพิ่มเติมให้เข้มงวดตรวจเช็กรถระดมพลเข้ากรุง


               ร.ต.อ.สมชาย ขัดชุมภู รองสารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 5 เปิดเผยว่า การตั้งด่านเพื่อกวดขันรถยนต์ได้ดำเนินการเป็นปกติ ไม่ได้มีคำสั่งเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจเช็กรถยนต์ทุกประเภท และไม่มีคำสั่งเฉพาะเจาะจงในการตรวจสอบรถทุกประเภท ที่จะระดมคนเข้าไปในกรุงเทพฯ ในช่วงวันหรือ 2 วันนี้ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (24 ส.ค.) หากกำลังพลว่างก็จะดำเนินการตั้งจุดตรวจตามปกติ บริเวณถนนสาย ลำปาง - เชียงใหม่ ในจุดแยกดอนจั่น ซึ่งตั้งเป็นปกติอยู่แล้ว เพื่อตรวจสอบกวาดล้างอาชญากรรมตามวงรอบเป็นปกติ ประกอบกับในช่วงนี้เจ้าหน้าที่ติดภารกิจถวายอารักขา การตั้งด่านจึงกระทำได้ในช่วงเสร็จสิ้นภารกิจเท่านั้น

               นายจำรัส ลุมมา ประธานสมาพันธ์เกษตรกรเชียงใหม่-ลำพูน กล่าวว่า ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ จะเดินทางเข้าไปให้กำลังใจ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี รับจำนำข้าว โดยจะเดินทางในวันที่ 24 สิงหาคม ด้วยรถโดยสารสาธารณะ ทั้งนี้ จะไม่มีการระดมคนเพื่อเข้าไปสร้างความวุ่นวายในกรุงเทพฯ และถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะทำได้ การเดินทางเข้าไปนั้นเพื่อต้องการเข้าไปให้กำลังใจอดีตนายกฯ ที่เคยให้ความช่วยเหลือชาวนามา และเชื่อว่ายังมีเกษตรกรอีกไม่น้อยกว่า 500 - 600 คน ในเชียงใหม่ ที่จะเดินทางเข้าไปกรุงเทพฯ เพื่อให้กำลังอดีตนายกรัฐมนตรี แต่ไม่ทราบว่าเดินทางกันอย่างไร เนื่องจากไม่ได้มีการประสานกันในการเดินทาง ประกอบกับเชียงใหม่มีหลายช่องทางที่สามารถจะเดินทางเข้าไปได้ ทั้งเครื่องบิน รถทัวร์ รถไฟ และด้วยรถยนต์ส่วนตัว

               ส่วนเรื่องการที่มีเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาที่บ้านเพื่อให้เขียนหนังสือรับปากว่าจะไม่มีการระดมคนเข้าไปในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 16 ส.ค.นั้น เป็นเรื่องจริง โดยให้เขียนด้วยลายมือ ใจความว่า ข้าพเจ้า นายจำรัส ลุมมา อายุ 60 ปี ขอสัญญาว่า ในวันที่ 24 - 25 ส.ค. 60 จะไม่มีการนำกลุ่มชาวบ้านเดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อให้กำลังอดีตนายกยิ่งลักษณ์ จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับให้ลงชื่อ โดยเจ้าหน้าที่ที่เดินทางเข้ามาในวันนั้นมีประมาณ 10 คน เข้ามาเพื่อขอความร่วมมือและให้เขียนหนังสือไว้เป็นลายลักษณ์อักษรว่าจะไม่ระดมชาวบ้านเข้าไป หนังสือฉบับดังกล่าวไม่ได้มีการลงชื่อพยาน ส่วนตัวจึงจะยังคงยืนยันที่จะเดินทางเข้าไปให้กำลังใจ แต่จะไม่ระดมชาวบ้านเข้าไป การเดินทางเข้าไปหวังเพื่อเป็นการทดแทนบุญคุณ ไม่มีเงินทองที่จะไปใส่มืออดีตนายกฯ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ