ข่าว

เรือหางยาวชนโขดหินแม่ลูกจมน้ำกกดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรือหางยาวชมทัศนียภาพแม่น้ำกก ชนโขดหินเรือแตก แม่ลูกจมน้ำเสียชีวิต ตร.คุมตัวคนขับขโมยเรือคนอื่นมา ตรวจหาแอลกอฮอล์ ก่อนดำเนินคดีตาม ก.ม.


               22 ส.ค. 60  เมื่อเวลา 16.40 น.  พ.ต.ต.พันธุ์ศักดิ์ ข่มอาวุธ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย รับแจ้งอุบุัติเหตุเรือหางยาวชนโขดหินในแม่น้ำกก บริเวณถ้ำพระ ตรงข้ามหาดเชียงราย บ้านป่าอ้อ ม.5 ต.แม่ยาว อ.เมือง จึงประสานหน่วยบรรเทาสาธารณภัยและแพทย์โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์รุดตรวจสอบ

 

เรือหางยาวชนโขดหินแม่ลูกจมน้ำกกดับ

 

               ที่เกิดเหตุพบเรือหางยาว เพชรไพวัลย์ เกยติดอยู่บนฐานของโขดหินขนาดใหญ่ โดยเหลือเพียงครึ่งท่อนติดอยู่ ส่วนผู้โดยสารทราบว่ามาด้วยกัน 5 คน พลัดตกไปในน้ำทั้งหมด โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงสามารถเข้าไปช่วยเหลือผู้โดยสารได้ 3 คน ทราบชื่อ นายพิทักษ์ ธรรมสอน อายุ 31 ปี (คนขับเรือ) น.ส.อรพรรณ พรมชัย อายุ 24 ปี และนายธงชัย เครือสาร อายุ 31 ปี ส่วนอีก 2 ราย จมน้ำหายไป ทราบชื่อ นางวิไลเพชร หรือ น้อย อินทจักร อายุ 31 ปี และ ด.ญ.อภิชญา อินทรจักร อายุ 2 ขวบ (บุตรสาว)

 

เรือหางยาวชนโขดหินแม่ลูกจมน้ำกกดับ

 

               ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานนักประดาน้ำสมาคมศิริกรณ์และบรรเทาสาธารณภัยเชียงรายช่วยค้นหาพบร่างของนางน้อยติดอยู่ในซอกหินใต้ซากเรือ โดยนางน้อยได้กอดร่างลูกสาวเอาไว้ด้วย เจ้าหน้าที่สามารถนำร่างนางน้อยออกมาได้ แต่กระแสน้ำที่แรงได้พัดพาร่างบุตรสาวนางน้อยไป ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามนานกว่า 3 ชั่วโมง ในการค้นหาแต่ก็ไม่พบ จึงยุติการค้นหา

 

เรือหางยาวชนโขดหินแม่ลูกจมน้ำกกดับ

 

               จากการสอบสวน น.ส.อรพรรณ ให้การว่า ได้รับผู้โดยสารทั้งหมดมาจากท่าเรือซีอาร์ในตัวเมืองเชียงราย ก่อนนำล่องไปตามน้ำกกมุ่งหน้าไปยังบ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร เพื่อชมทัศนียภาพของแม่น้ำกก โดยได้มีการดื่มสุราไปด้วย เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุปรากฏว่าแก๊สซึ่งเป็นเชื้อเพลิงหลักของเรือเกิดหมด จึงหันหัวกลับเพื่อจะนำเรือเข้าฝั่ง แต่กระแสน้ำแรงทำให้เรือถูกซัดไปถูกโขดหินจนเรือแตกเกิดเหตุดังกล่าว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายพิทักษ์ไปตรวจหาแอลกอฮอล์ในร่างกาย และตรวจสอบใบอนุญาตการขับเรือ ซึ่งเรือดังกล่าวไม่ได้เป็นของนายพิทักษ์ แต่นายพิทักษ์ได้แอบขโมยเรือของนายไพวัลย์ เกิดพร มาขับ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้มีการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ