ข่าว

พระไตวายมรณภาพขึ้นอืดในกุฏิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระลูกวัดบาง จ.กำแพงเพชร มรณภาพ ไม่ต่ำกว่า 3 วัน คาดไตวาย


               3 ส.ค. 60  เมื่อเวลา 16.00 น.  ร.ต.อ.สุสันต์ เสมาฉิม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุ พระมรณภาพในกุฏิ วัดบาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบสภาพภายในกุฏิมีสิ่งของขวดน้ำ กระติกน้ำร้อน พัดลม จีวร ผ้าอาบน้ำฝน หนังสือ จตุปัจจัยที่ญาติโยมนำมาถวายวางกองไม่เป็นระเบียบจนแทบไม่มีทางเดิน ที่ท้ายห้องมีร่างของพระลูกวัดนอนหงายสภาพศพขึ้นอืด เนื่องจากมรณภาพมาแล้วหลายวัน

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือการต่อสู้ภายในห้อง พบแต่เพียงถุงยาวิตามินบำรุงร่างกายหลายถุง หลังจากตรวจที่เกิดเหตุแล้วพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้หน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน เคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุส่งให้นิติเวชโรงพยาบาลกำแพงเพชรชันสูตรสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

พระไตวายมรณภาพขึ้นอืดในกุฏิ

 

               นางทิพย์มณี แสงประดับ อายุ 63 ปี มารดาของพระที่มรณภาพ รวมทั้งพี่น้องของพระได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ ร่ำไห้จนเป็นลม เจ้าหน้าหน่วยกู้ภัยได้ช่วยประคองพยุงลงมาจากห้อง หลังจากตั้งสติได้แล้ว มารดาของพระเปิดเผยว่า พระลูกชายชื่อ นายกรุณา แสงประทีป อายุ 40 ปี บวชเรียนมา 7 พรรษา เพิ่งเริ่มมีอาการป่วยเป็นโรคไต เบาหวาน และความดัน ซึ่งได้พาไปตัวรักษายังโรงพยาบาลใน จ.กำแพงเพชร และกำลังจะนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลใน จ.พิษณุโลก แต่ก็มามรณภาพไปก่อน

               จากการให้การของพระลูกวัดด้วยกันทราบว่า พระกรุณาปิดประตูห้องอยู่หลายวันและก่อนหน้านั้นพระในวัดได้เห็นพระกรุณามีใบหน้าบวม เวลาเดินก็ไม่มีแรงต้องหาที่เกาะพยุงตัวเคลื่อนไหวไปอย่างช้าๆ ต่อมาในวันนี้ที่ห้องกุฏิชั้นล่างตรงกับห้องของพระที่เสียชีวิตชั้นสองพื้นห้องเป็นกระดาน ปรากฏว่าที่บริเวณฝ้าเพดาน มีน้ำไหลเยิ้มมาที่ผนังและหยดที่กลางห้อง มีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง พระลูกวัดจึงได้ขึ้นไปดูที่ห้องของพระกรุณาและได้พังประตูเข้าไปดูก็พบว่าพระกรุณานั้นมรณภาพแล้ว ขณะที่พระที่จำวัดอยู่ห้องด้านล่าง ต้องไปอาศัยจำวัดที่ห้องอื่นก่อน จนกว่าจะจัดการห้อง ฝ้าเพดานให้เรียบร้อย คาดว่าในพรรษานี้จะไม่พระรูปใดเข้าไปจำวัดยังกุฏิสองห้องนี้อย่างแน่นอน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ