ข่าว

"น้องทาม" ยังคงปลาบปลื้มดูแลจักรยานพระราชทานอย่างดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้องทาม" ยังคงปลาบปลื้ม ดูแลจักรยานพระราชทานที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานให้เมื่อปลายปี 2558 ที่ผ่านมา เป็นอย่างดี

 

               ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ หรือ น้องทาม อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก พิการตั้งแต่กำเนิดไม่มีแขนทั้ง 2 ข้าง แต่มีความสามารถใช้เท้าแทนมือในการวาดภาพ และสามารถปั่นจักรยานได้อย่างคล่องแคล่ว ได้เข้าร่วมโครงการ “Bike for Dad” และ “Bike for Mom” ที่ผ่านมา และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ขณะยังทรงดำรงพระอิสริยยศเป็น สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร พระราชทานรถจักรยานพระราชทานเพื่อผู้พิการ นำมามอบให้ ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2558 เพื่อนำไปปั่นจักรยานในการออกกำลังกาย และใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งถือว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณสำหรับครอบครัวน้องทามเป็นอย่างมาก

 

"น้องทาม" ยังคงปลาบปลื้มดูแลจักรยานพระราชทานอย่างดี

 

               โดยตั้งแต่ที่น้องทามได้รับจักรยานพระราชทาน น้องทามก็นำจักรยานไปใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งปั่นไปเรียนและซื้อของที่ตลาด พร้อมทั้งนำไปออกกำลังกายดังที่ตั้งใจไว้ และหลังจากใช้งานเสร็จก็นำมาเก็บไว้ในบ้านดูแลเป็นอย่างดี โดยมีนางดอกรัก คำอินทร์ มารดาน้องทามคอยช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด

 

"น้องทาม" ยังคงปลาบปลื้มดูแลจักรยานพระราชทานอย่างดี

 

               น้องทาม กล่าวว่า ตั้งแต่ได้รับจักรยานพระราชทานมา จนถึงทุกวันนี้ยังคงรู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างมาก ทุกครั้งที่ขี่จักรยาน ยังนึกถึงพระองค์ท่าน ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานจักรยานให้ ตนและครอบครัวได้ดูแลรักษาเป็นอย่างดี ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

 

"น้องทาม" ยังคงปลาบปลื้มดูแลจักรยานพระราชทานอย่างดี

 

               มารดาน้องทาม กล่าวว่า ตนและครอบครัวรู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นล้นพ้นที่ทรงมีพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรถจักรยานสำหรับน้องทาม ตนจะดูแลรถจักรยานพระราชทานคันนี้ และเลี้ยงลูกให้เติบโตเป็นคนดีของสังคมต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ