ข่าว

ทนายอดีตภรรยา "เณรคำ" ยันฟ้องเรียก 140 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยืนยันเรียกร้องค่าเสียหายกับ "เณรคำ" 140 ล้านบาท ทนายและเมียสงสารช่วยเหลืออดีตภรรยา "เณรคำ" และลูก

 

               20 ก.ค. 60  มีรายงานว่าอดีตภรรยา "เณรคำ" พักและทำงานที่สำนักงานกฎหมาย บ้านยางเฌอ ต.ขี้เหล็ก อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นทนายความฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับเณรคำ 140 ล้านบาท ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบเพื่อติดตามความคืบหน้าหลังจาก "เณรคำ" ถูกจับที่สหรัฐฯ และส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับถึงประเทศไทยแล้ว

 

ทนายอดีตภรรยา "เณรคำ" ยันฟ้องเรียก 140 ล้านบาท

 

               นายสมชาติ วงศ์ธราธร กล่าวยอมรับว่า นางสาวสลักจิต หรือ หญิง อ่ำพิพัฒน์ อายุ 32 ปี อดีตภรรยา "เณรคำ" พักอยู่ที่บ้านของตนเองจริง โดยสาเหตุที่พักที่บ้านของตนนั้น สืบเนื่องจากการที่เมื่อ "เณรคำ" มีปัญหา นางสาวสลักจิตกับลูกชายที่ตอนนี้อายุ 15 ปีแล้ว ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากต้องรับภาระต่างๆ ในด้านการดำรงชีพ และต้องรับผิดชอบทั้งลูกชายและยายคือ นางเผย ศรีหาวงศ์ อายุ 86 ปี ด้วย ตนสงสารจึงปรึกษากับภรรยา และรับที่จะให้ความช่วยเหลือ ด้วยการรับเข้าทำงานเป็นแม่บ้าน ให้เงินเดือนๆ ละ 10,000 บาท พร้อมกับดูแลส่งลูกชายให้ได้เรียนหนังสือ

               ยืนยัน ไม่ได้มีการอุ้ม หรือนำ 2 แม่ลูกหลบหนีมา หลังจาก "เณรคำ" ถูกจับกุมตัวและนำตัวกลับมา เพื่อที่จะต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ เนื่องจากแม่ลูกมาอยู่กับตนเองตั้งแต่เริ่มเกิดเหตุปี 2550 จนถึงปัจจุบัน และก็มีการกลับไปบ้านบ้างในบางครั้ง โดยล่าสุดได้กลับไปดูอาการยายสูงอายุที่ป่วยอยู่ระยะหนึ่ง ซึ่งเมื่ออาการดีขึ้น ก็เดินทางกลับมาทำงานต่อเมื่อเร็วๆ นี้ ก่อนที่ "เณรคำ" จะถูกจับตัวส่งกลับเมืองไทย และเมื่อ 2 แม่ลูกกลับมาทำงานต่อ ก็มีข่าวปล่อยว่า ตนเอาตัวหนีมาเพื่อต่อรอง ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราจะไม่มีข้อต่อรองใดๆ อีกทั้งสิ้น หลังจากยื่นฟ้องศาลไปแล้ว 2 คดีด้วยกัน

 

ทนายอดีตภรรยา "เณรคำ" ยันฟ้องเรียก 140 ล้านบาท

 

               ซึ่งคดีแรกคือ คดีที่ยื่นฟ้องศาลจังหวัดอุบลราชธานี เรียกร้องค่าเสียหายของนางสาวสลักจิต ในข้อหาข่มขืนและพรากผู้เยาว์ เรียกร้องค่าเสียหาย 100 ล้านบาท เมื่อปี 2550

               และคดีที่ 2 เกี่ยวกับบุตรชาย ซึ่งยื่นฟ้องต่อศาลเยาวชนเด็กและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ เมื่อปี 2550 เรียกร้องค่าเลี้ยงดูบุตร 40 ล้านบาท รวมเป็น 140 ล้านบาท โดยไม่เปลี่ยนแปลง

 

ทนายอดีตภรรยา "เณรคำ" ยันฟ้องเรียก 140 ล้านบาท

 

               ขณะที่นางสาวสลักจิต กล่าวว่า ชีวิตช่วงนั้นลำบากมาก เพราะต้องดูแลทั้งบุตรและยายที่อายุมาก ไม่มีงานทำ โชคดีที่ทนายความและคุณนายสงสาร รับเข้าทำงานเพื่อให้ความช่วยเหลือตนเองมาโดยตลอดจนทุกวันนี้ โดยกล่าวยอมรับเพียงแต่ว่า ตอนนี้มีครอบครัวและแฟนใหม่แล้ว และทำงานเป็นคนใกล้ชิดอยู่กับทนายความท่านนี้ แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียด ส่วนการดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายต่างๆ ตนเองไม่ขอตอบ เพราะทุกอย่างมอบให้ทนายความที่เป็นผู้มีพระคุณเป็นคนดำเนินการทั้งหมด และทุกอย่างให้ถามทนายซึ่งจะเป็นคนให้รายละเอียดเอง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ