ข่าว

ปลูกทิวลิปสยามรับทรัพย์เดือนละกว่าแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวสวนดอกไม้ภูเรือปลูกทิวลิปสยามรับทรัพย์ช่วงหน้าฝนกว่าแสนบาทต่อเดือน

 

               20 ก.ค. 60  ที่ สวนธีราธร ถนนด่านซ้าย - ภูเรือ หลัก กม.ที่ 28 - 29 บ้านกกโพธิ์ ต.ร่องจิก อ.ภูเรือ จ.เลย  เกษตรกรชาวสวนดอกไม้อำเภอภูเรือ เร่งปลูกต้นทิวลิปสยามในช่วงหน้าฝน 3 เดือน ส่งลูกค้าทั่วประเทศ ไม่พอขาย รับทรัพย์เดือนละกว่าแสนบาท

 

ปลูกทิวลิปสยามรับทรัพย์เดือนละกว่าแสน

 

               นายทองพูน มีจินดา อายุ 37 ปี เจ้าของสวนธีราธร เปิดเผยว่า ในทุกปีช่วงหน้าฝนตั้งแต่เดือนกรกฎาคม - สิงหาคม ชาวสวนดอกไม้อำเภอภูเรือ เร่งปลูกต้นทิวลิป หรือ ปทุมมา บัวสวรรค์ กระเจียว ตามพื้นที่แต่ละจังหวัดจะเรียก ซึ่งกำลังออกดอกสีชมพูบานสะพรั่งทั่วสวนทั้งอำเภอภูเรือในช่วงหน้าฝน มีเกษตรกรชาวสวนรวมกันปลูกกว่า 100 ไร่ 500,000 ต้น เพราะที่อำเภอภูเรือเพาะปลูกทิวลิปสยามในถุงเพื่อขาย ไม่ใช่เพาะพันธุ์หรือขยายไว้ขายเหมือนกับที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดอื่น ถือว่ามากที่สุดในประเทศ

 

ปลูกทิวลิปสยามรับทรัพย์เดือนละกว่าแสน

 

               โดยที่สวนตนเองใช้พื้นที่ 3 ไร่ ปลูกกว่า 40,000 - 50,000 ต้น มีพ่อค้าคนกลางจากทั่วประเทศมารับซื้อถึงที่สวน โดยเฉพาะที่จังหวัดชัยภูมิจะมาซื้อมากกว่าทุกจังหวัดเพื่อนำไปขายและปลูก ขายในราคาต้นเล็ก 15 - 25 บาท ถ้าเป็นแม่พันธุ์อยู่ที่ต้นละ 100 บาท สร้างรายได้ช่วงหน้าฝน 3 เดือน ให้กับชาวสวนดอกไม้เดือนละกว่า 100,000 บาท นอกจากที่สวนจะปลูกทิวลิปสยามแล้ว ยังปลูกไม้ดอกตามฤดูกาล เช่น ดาวเรือง สร้อยไก่ ผีเสื้อ พิทูเนีย และอื่นๆ ตามฤดูกาลที่ออก สร้างรายได้ให้ตลอดปี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ