ข่าว

ยุติธรรม จ.กระบี่ รับดูแลด้านคดีขายฝาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอำเภออ่าวลึก พร้อมยุติธรรมจังหวัดกระบี่ เรียกประชุมครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้รับผลกระทบจากการขายฝากที่ดินกับ "บังฟัต"

 

               19 ก.ค. 60  ที่ทำการ อบต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่  นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภออ่าวลึก พร้อมด้วย ยุติธรรมจังหวัดกระบี่ เดินทางประชุมกับญาติครอบครัวที่เสียชีวิต จากเหตุคนร้ายยิง นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.บ้านกลาง และครอบครัว พร้อมเครือญาติเสียชีวิต 8 ราย บาดเจ็บ 3 ราย

               นายชัยวุฒิ กล่าวว่า วัตถุประสงของการเรียกประชุมวันนี้ คือ 1. เป็นการประชุมชี้แจงครอบครัวผู้เสียชีวิตได้เข้าใจเกี่ยวกับการรับเงินเยียวยา 2. ในเรื่องคดีความกับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการขายฝากกับ นายซูริก์ฟัต หรือ บังฟัต บ้านนบวงศ์สกุล ซึ่งมีอยู่กว่า 10 ราย โดยให้ทางผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนเข้ามา จะดูแลช่วยเหลือด้านคดีโดยตรง ไม่ต้องผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ก็คือสามารถยื่นกับทางยุติธรรมจังหวัดได้ทันทีที่พร้อม

               “ที่เร่งด่วนตอนนี้ก็คือครอบครัวของ นายจรีย์ บุตรเติบ (พ่อตาของผู้ใหญ่วรยุทธ) และบ้านของผู้ใหญ่วรยุทธ ที่ปัญหาอยู่ระหว่างการฟ้อง ซึ่งทางสถาบันการเงินจะมายึด ก็จะให้ทางยุติธรรมจังหวัดประสานกับทางทนายความที่รับผิดชอบคดีนี้ และให้ประสานกับทางสถาบันการเงิน เพื่อเจรจรยืดเวลาหรือผ่อนผันได้หรือไม่”

               ส่วนผู้ที่ได้รับผลกระทบรายอื่นไปทำการรวบรวมรายชื่อว่าทั้งหมดมีจำนวนกี่รายกันแน่ ซึ่งจะมีการนัดหมายกันอีกครั้งว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบจะสามารถรวบรวมเอกสารหลักฐานต่างๆ ในการซื้อขายได้ครบวันไหน ก็เดินทางไปทันที ซึ่งได้มอบหมายให้ นายจรีย์ ทำหน้าที่รวบรวม

               ในขณะเดียวกันทางอำเภอต้องการจะสร้างความปรองดองในพื้นที่ ต.บ้านกลาง ระหว่างครอบครัวผู้เสียชีวิตและครอบครัวของนายซูริก์ฟัต ซึ่งมีเครือญาติอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านกลาง เพื่อไม่ให้เกิดความระแวงต่อกัน ซึ่งทางฝ่ายครอบครัวผู้เสียชีวิตยืนยันในที่ประชุมวันนี้ว่า ไม่ติดใจอะไร เพราะเป็นเรื่องของบุคคลระหว่าง บังฟัต กับ ผู้ใหญ่วรยุทธ จึงเชื่อว่าบรรยากาศในพื้นที่จะดีขึ้น

               นายอำเภออ่าวลึก ยังกล่าวอีกว่า ในวันนี้ได้มีหนังสือไปยัง 9 ตำบล 52 หมู่บ้านของอำเภออ่าวลึก จัดชุดลาดตระเวนดูแลความสงบในพื้นที่ ป้องกันปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติด เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความอุ่นใจ ในช่วงที่เกิดเหตุเศร้าสลดขึ้นในอำเภออ่าวลึก โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ (19 ก.ค.) เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์โดยรวมจะดีขึ้น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ