ข่าว

“บังฟัต - บังม่อน” มือยิง 8 ศพ เจอข้อหาหนัก !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาล จ.กระบี่ ออกหมายจับ 8 ผู้ต้องหาคดีฆ่า 8 ศพ แล้ว ชุดคลี่คลายกำลังสอบสวนหลังพบว่าอีก 4 - 5 คน พัวพันเกี่ยวข้อง

 

               19 ก.ค. 60  เมื่อเวลา 15.30 น.  พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา สบ.10 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดกระบี่ เพื่อขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับกลุ่มผู้ต้องสงสัย สังหารโหด นายวรยุทธ สังหลัง หรือ ผู้ใหญ่บัต พร้อมครอบครัวและญาติ รวม 8 ศพ ประกอบด้วย 1. นายซูริกฟัต บ้านนบวงศ์กุล (บังฟัต) อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 176 ม.7 ต.แม่นางขาว อ.คุระบุรี จ.พังงา 2. นางสาวชลิตา สังข์โชติ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 102/196 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

               3. นายประจักษ์ บุญทอย (จักร์) อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 18/42 ม.2 ต.ตากแดด อ.เมือง จ.พังงา 4. นายคมสรรค์ เวียงนนท์ (ม่อน) อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 49 ม.8 ต.โพนเมือง อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด 5. นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ (เลาะห์) อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 176/7 ม.11 ต.โคกเจียก อ.เมือง จ.ปัตตานี 6. นายธวัฒชัย บุญคง (ชัย) อายุ 37 ปี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 7. นายอรุณ ทองคำ (กี้ร์) อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 90 ม.6 ต.คุระบุรี อ.คุระบุรี จ.พังงา 8. นายธนชัย จำนอง (โกบ) อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 93 ม.6 ต.คุระบุรี อ.คุระบุรี จ.พังงา

               เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิดร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวโดยทำร้ายจิตใจผู้อื่น แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหาร แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน และซ่องโจร สำหรับ นายซูริกฟัต และนายคมสรรค์ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยไตรตรองไว้ก่อน ส่วน 6 คน ที่เหลือ แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิด โดยภายหลังที่ศาลอนุมัติหมายจับ พล.ต.อ.สุชาติ ได้เดินออกมาจากศาลจังหวัดกระบี่ พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

               พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า สำหรับประเด็นการสังหารผู้ใหญ่บัต ครอบครัวและญาติ ยังไม่พบปมประเด็นเพิ่ม มีเพียงปมประเด็นขัดแย้งที่ดินที่ทางผู้ใหญ่บัตนำไปขายฝากไว้กับนายซูริกฟัตเท่านั้น และยังไม่มีการออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่ม

               ซึ่งหลังจากศาลอนุมัติออกหมายจับ ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ค.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ เพื่อรับมอบตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 คน จากเจ้าหน้าที่ทหาร กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 อ.ตลองท่อม จ.กระบี่ จากนั้นนำตัวไปควบคุมตัวที่สถานีตำรวจภูธรอ่าวลึก เพื่อรวบรวบเอกสารให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 48 ชั่วโมง ก่อนควบคุมตัวขออนุมัติศาลฝากขังเรือนจำจังหวัดกระบี่ผัดแรกเป็นระยะเวลา 12 วัน

               มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ต้องสงสัย จำนวน 4 คน มาสอบสวนภายในค่ายทหาร ร.15 พัน 1 ประกอบด้วย นางปราณี บ้านนพ เจ้าของรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน ณข 501 กระบี่ ซึ่งเป็นญาติกับ นายซูริกฟัต ที่กลุ่มคนร้ายนำไปก่อเหตุ และหลังจากเกิดเหตุ นายซูริกฟัตได้นำอาวุธปืนไปฝากไว้ และผู้ที่รับฝากอาวุธปืนและนำไปซุกซ่อนฝังดินไว้ในพื้นที่ อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช และผู้ที่ลงทะเบียนเปิดใช้หมายเลขโทรศัพท์ให้ในกลุ่มคนร้าย เบื้องต้น ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ