ข่าว

บุรีรัมย์ผวา "กระหัง" หมดเป็นแสนจ้างหมอผีไล่ไม่สำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอำเภอพร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข นักจิตวิทยา ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น-ชุมชน รุดลงพื้นที่ ชาวบ้านบุรีรัมย์ตื่นตระหนกพบเห็น "กระหัง"

 

               13 ก.ค. 60  ชาวบ้านประสาทพร ต.หนองปล่อง อ.ชำนิ และชาวบ้านหนองเสม็ด ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ต่างหวาดผวา หลังมีคนในหมู่บ้านเห็นคนรูปร่างสูงใหญ่มีปีกบินเหนือยอดไม้ในยามค่ำคืน หรือคืนเดือนมืด บางครั้งก็เห็นเป็นแสงลอยไปมา จึงเชื่อว่าน่าจะเป็น "กระหัง" สร้างความตื่นตระหนก ชาวบ้านหลายคนไม่กล้าออกจากบ้านตอนกลางคืน บางคนก็เกรงจะเกิดอันตรายกับตัวเอง พอตกค่ำก็รีบปิดบ้านเข้านอนทันที

 

บุรีรัมย์ผวา "กระหัง" หมดเป็นแสนจ้างหมอผีไล่ไม่สำเร็จ

 

               จากการสอบถาม ชาวบ้าน อายุ 59 ปี ยืนยันว่า เห็นคนรูปร่างสูงใหญ่มีปีกบินเหนือยอดไม้ และบางครั้งก็มีแสงลอยไปมาในยามค่ำคืน เชื่อว่าสิ่งที่เห็นน่าจะเป็น "กระหัง" เพราะลักษณะตรงกับคำบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่สมัยก่อน ทั้งนี้ ชาวบ้านคนดังกล่าวยังพาเดินไปดูบ้านร้างซึ่งเป็นบ้านที่แม่เคยอาศัยอยู่กับพี่สาว แต่ทั้งสองได้เสียชีวิตไปแล้วเมื่อปี 2553 โดยแม่และพี่สาวเสียชีวิตห่างกันเพียง 3 เดือน หลังจากนั้นก็ไม่มีใครอาศัยอยู่ในบ้านอีก ทั้งยังมีร่องรอยการทำพิธีไล่ภูตผีและปัดเป่ารังควานสิ่งไม่ดีตามความเชื่อในบ้านร้างหลังดังกล่าวด้วย

 

บุรีรัมย์ผวา "กระหัง" หมดเป็นแสนจ้างหมอผีไล่ไม่สำเร็จ

 

               ชาวบ้านคนเดิมยังบอกอีกว่า หลังจากแม่และพี่สาวเสียชีวิต ตนก็ฝันเห็นภูตผี ลักษณะเป็นหญิงสูงอายุ ผมหยิกฟู ชายรูปร่างผอมสูง มาตามหลอกหลอน อาฆาตจะเอาชีวิตตนเอง แต่โชคดีที่ตนเองเป็นคนจิตแข็ง จึงสามารถต่อสู้เอาชนะภูตผีที่หลอกหลอนในความฝันได้ แต่ก็ยังมาเข้าฝันหลอกหลอนอยู่ตลอดจนเกิดความหวาดกลัว ถึงขั้นลงทุนจ้างหมอผีมาทำพิธีปราบภูตผีหลายครั้ง หมดเงินไปแล้วเป็นแสน แต่จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่สามารถไล่ภูตผีออกไปได้ ซึ่งตนเองเชื่อว่าที่มีสิ่งชั่วร้ายมาตามรังควานเพราะน่าจะมีโครงกระดูก หรือสิ่งของที่ผ่านการทำพิธีของผู้มีวิชาอาคมฝังอยู่บริเวณบ้าน จึงอยากให้ผู้รู้หรือผู้เชี่ยวชาญด้านไสยศาสตร์มาพิสูจน์และค้นหาสิ่งที่เกิดขึ้นให้เกิดความกระจ่าง เพื่อจะได้เกิดความสบายใจทั้งกับตนเองและชาวบ้าน ทั้งนี้ ยอมรับว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับตนเองมีคนหาว่าบ้า แต่ตนยืนยันและเอาชีวิตเป็นประกันว่าเห็นกับตาและเชื่อว่าเป็น "กระหัง" จริง

 

บุรีรัมย์ผวา "กระหัง" หมดเป็นแสนจ้างหมอผีไล่ไม่สำเร็จ

 

               ล่าสุด นายสิทธิพร ณนคร นายอำเภอชำนิ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ นักจิตวิทยา ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น และผู้นำชุมชน ลงพื้นที่สอบถามข้อมูล โดยชาวบ้านคนอื่นในพื้นที่ไม่มีใครบอกว่าเคยเห็น เพียงได้ยินเล่าต่อกันมาเท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ประกอบคนที่เห็นอาศัยอยู่กับหลานเพียงลำพัง นานๆ ครั้งสามีที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัดจะเดินทางกลับมาบ้าน แต่เพื่อความสบายใจก็จะจัดเจ้าหน้าที่มาดูแล พร้อมทั้งจะได้ให้นักจิตวิทยามาพูดคุยด้วย ขณะเดียวกันได้ประสานผู้นำชุมชนเร่งสร้างความเข้าใจกับชาวบ้าน เพื่อไม่ให้ตื่นตระหนกกับกระแสข่าวดังกล่าวที่เกิดขึ้น เพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ