ข่าว

ผวาบึ้ม !! พบ AK2 ขึ้นสนิมพร้อมระเบิดทุกเวลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนงานก่อสร้างอาคารพาณิชย์ จ.ขอนแก่น พบระเบิดสังหาร AK2 แจ้ง ตร.อีโอดีเก็บกู้


               ร.ต.ท.วิมล โนนทะเสน รองสารวัตรหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น นำระเบิดสังหาร ชนิด AK2 มาทำลายที่บริเวณที่ข้างบึงกี่ บ้านเป็ด ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังจากได้เก็บกู้ระเบิดมาจากซอยวัดโมกข์ 1 บริเวณจุดก่อสร้างอาคารพาณิชย์ โดยระเบิดที่พบลักษณะขึ้นสนิม แต่ยังมีเชื้อประทุพร้อมที่จะระเบิดได้ทุกเวลา ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอีโอดีขอนแก่น ต้องนำใส่กระบะทราย ก่อนที่ทางสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ดจะอนุญาตให้ทำลายได้

               นายศรีกรุง สิทธิ หรือ ช่างหนุ่ม อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 269 หมู่ 9 ต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้พบวัตถุระเบิดดังกล่าว เล่าว่า ขณะตนและเพื่อนคนงานทำงานก่อสร้างอยู่ภายในสถานที่ก่อสร้างอยู่นั้น ตนได้ขุดดินเพื่อทำรางประตูแล้วไปพบระเบิดฝังดินอยู่ 1 ลูก จึงบอกเพื่อนคนงานมาดู ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อ 5 - 6 วันที่ผ่านมา ก็พบระเบิดแบบเดียวกันฝังอยู่ใต้กำแพงด้านข้าง 1 ลูก ทางตำรวจชุดอีโอดีจึงได้นำวัตถุระเบิดดังกล่าวไปยัง สภ.บ้านเป็ด

               ร.ต.ท.วิมล กล่าวว่า ระเบิดที่พบเป็นระเบิดสังหารชนิด AK2 เป็นระเบิดของประเทศสหรัฐอเมริกาที่ใช้ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ระเบิดดังกล่าวมีอานุภาพทำลายล้างในรัศมี 35 เมตร แม้ว่าระเบิดจะขึ้นสนิมแต่ยังมีเชื้อประทุอยู่ โชคดีที่คนงานก่อสร้างพบก่อน จึงได้แจ้งให้ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ทราบ จากนั้นจึงนำไปทำลายที่บริเวณริมบึงกี่ ซึ่งห่างไกลจากชุมชน เนื่องจากระเบิดอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถเก็บไว้เพื่อรอการทำลาย หลังจากเก็บกู้จากจุดที่พบแล้วจึงต้องมีการทำลายทันที

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ