ข่าว

หมายจับ 2 ผู้จ้างวานเผาซุ้มเฉลิมพระเกียรติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรภาค 4 รวบ 9 ผู้ต้องหาวางเพลิงซุ้มเฉลิมพระเกียรติต่อเนื่อง 2 อำเภอใน จ.ขอนแก่น


               ที่ กองบังคับการตำรวจูธรจังหวัดขอนแก่น  พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 4 แถลงความคืบหน้าในการติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ ซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ในพื้นที่ อ.ชนบท และ อ.บ้านไผ่ และยังเตรียมที่จะวางเพลิงในพื้นที่ อ.เปลือยน้อย จ.ขอนแก่น

               พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ เผยว่า จากการสืบสวน ทราบว่า ผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุมีทั้งหมด 11 คน ซึ่งติดตามจับกุมได้แล้ว 9 คน ซึ่งเป็นทีมวางเพลิง ประกอบด้วย 1. นายหนูพิณ ผมหอม 2. นายฉัตรชัย โยโส 3. นายอัครพงศ์ อายุดง 4. นายรัฐธรรมนูญ ศรีหาบุตร 5. ด.ช.อายุ 14 ปี (ขอสงวนชื่อ) 6. นายพงศกร โยธา 7. นายเศรษฐา เทพณรงค์ 8. นายจิรายุทธ สินโพธิ์ 9. นายสุกฤษฎ์ แก้วสุพรรณ ส่วนอีก 2 คนเป็นผู้จ้างวาน คือ นายปรีชา งามดี และนายสาโรจน์ ศรีเลิศ อยู่ระหว่างการหลบหนี และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับแล้ว โดยผู้ก่อเหตุทั้ง 2 พื้นที่ในจังหวัดขอนแก่นเป็นกลุ่มเดียวกัน โดยก่อเหตุครั้งแรกในพื้นที่ อ.ชนบท เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2560 เวลา 00.30 น. โดยมีผู้ก่อเหตุร่วมกัน 5 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนชายอายุ 14 ปี อยู่ด้วย และก่อเหตุครั้งที่ 2 ในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ เวลา 01.00 น. มีผู้ก่อเหตุร่วมกัน 6 คน จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุยังทราบอีกว่ามีการเตรียมการในการก่อเหตุเป็นครั้งที่ 3 ในพื้นที่ อ.เปลือยน้อย ด้วย

               พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ซึ่งเป็นทีมวางเพลิง ถูกจ้างวานจากนายปรีชาและนายสาโรจน์ โดยให้เงินเป็นค่าจ้างจำนวน 1,000 บาท ให้ไปแบ่งกัน จากการสืบสวนไม่พบว่าผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมฝักใฝ่ทางการเมือง เพียงต้องการนำเงินไปใช้เท่านั้น เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาวางเพลิงและอั้งยี่ซ่องโจร ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการฝากขังผัดแรก ส่วนผู้จ้างวาน 2 ราย อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี และสอบสวนถึงมูลเหตุในการก่อเหตุต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ