ข่าว

“หมอสุพัฒน์” จนมุม!! 'เมียนมาร์' ส่งตัวให้ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผช.ผบ.ตร.รับตัว “หมอสุพัฒน์”ที่ชายแดนไทย-เมียนมาร์ หลังจากทางตำรวจไทยร้องขอ ตำรวจเมียนมาร์ มาส่งให้ถึงด่านพรมแดนแม่สอด ท่ามกลางการรักขาเพียบ

 

            เมื่อวันที่ 25 พ.ค.พล.ต.ท.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ผู้ช่วยผบ.ตร. พร้อมด้วยคณะ และกำลังตำรวจติดตาม จากกทม. ได้เดินทางไปยังด่านพรมแดนไทย-เมียนมาร์ (แม่สอด-เมียวดี) บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ทั้งนี้เพื่อมารับตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ  จำเลยในความผิดฆ่า 2 สามีภรรยาแรงงานเมียนมาร์ ที่ จ.เพชรบุรี และหลบหนีคำพิพากษาประหารชีวิตของศาลจังหวัดเพชรบุรี ในข้อหาฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันฝัง ปิดบังซ่อนเร้นศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย และกระทำการใดๆแก่ศพ ก่อนมีการชันสูตรพลิกศพเพื่อการอำพรางคดี เหตุเกิดที่ไร่ในพื้นที่ ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2552
           สำหรับการรับตัวดังกล่าว ทางพ.ต.อ.สมชาย เดชแพ ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก พร้อมด้วยตำรวจในพื้นที่ ได้ประสานกับ พ.ต.ท.คิมหม่อง อู ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.เมียวดี ของประเทศเมียนมา โดยทางคณะนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เมียนมา ได้นำพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ นั่งรถมาจากฝั่งเมียนมา และมีรถตำรวจติดไซเรน นำ ข้ามสะพานมิตรภาพไทย - เมียนมาร์ แห่งที่ 1 
          จากนั้น จึงมาจอดที่ด่านพรมแดนเขตไทย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไทยรีบเข้าไปรับตัว และควบคุมตัวขึ้นไปที่ชั้นบนของที่ทำการด่านศุลกากร ของด่านพรมแดน โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมรถพยาบาล และทางแพทย์ พยาบาลไว้ รวมทั้งอุปกรณ์การตรวจคลื่นหัวใจด้วย
            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการรับตัวนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและตรวจคนเข้าเมืองได้มีการเคลียร์พื้นที่บริเวณหน้าด่าน พร้อมกับเตรียมรถยนต์ไว้หลายคัน พร้อมกำลังรอบๆบริเวณด่านพรมแดนและสะพาน จากนั้นจึงรับตัวผู้ต้องหาไป โดยเดินทางไปทางรถยนต์
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ