ข่าว

รฟม.คุมเข้มในสถานีและขบวนรถไฟฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รฟม.เน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัย คุมเข้มภายในสถานีและขบวนรถไฟฟ้า รวมถึงอาคารและลานจอดรถทุกแห่ง หลังเกิดเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

      

        ตามที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ทุกภาคส่วนเฝ้าระวังและเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยของสถานที่สำคัญ สถานที่ท่องเที่ยว พื้นที่สาธารณะ แหล่งเศรษฐกิจ ระบบสาธารณูปโภค คมนาคม และสถานประกอบการที่มีประชาชนอยู่กันเป็นจำนวนมาก ภายหลังจากเกิดเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 นั้น 
 

        วันนี้ (23 พฤษภาคม 2560) นายธีรพันธ์ เตชะศิรินุกูล รองผู้ว่าการ (กลยุทธ์และแผน) รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่าภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 รฟม. ได้เน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งภายในสถานีรถไฟฟ้า ขบวนรถไฟฟ้า และบริเวณรอบพื้นที่สถานีรถไฟฟ้าของรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนเป็นการสร้างความมั่นใจในการใช้บริการให้แก่ผู้โดยสาร 
 

        ทั้งนี้ได้สั่งการให้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล และสายฉลองรัชธรรม และหน่วยงานด้านความปลอดภัยของ รฟม. ดำเนินการเฝ้าระวังสถานการณ์และเพิ่มความเข้มงวดของมาตรการรักษาความปลอดภัย ทั้งภายในสถานีรถไฟฟ้า ขบวนรถไฟฟ้า บริเวณพื้นที่รอบสถานีรถไฟฟ้า อาคารและลานจอดรถ รวมถึงศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าทั้ง 2 แห่ง ดังนี้

       1. จัดวางกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. เพื่อป้องกันเหตุ โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่

       2. เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสัมภาระผู้โดยสาร ทั้งผู้โดยสารที่เข้าใช้บริการภายในสถานีรถไฟฟ้า และรถยนต์ที่เข้าใช้อาคารและลานจอดรถทุกแห่ง รวมถึงการเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจภายในท้ายกระโปรงรถยนต์ที่เข้าใช้บริการอาคารและลานจอดรถทุกแห่ง

       3. เสริมกำลังเจ้าหน้าที่รักษาเขตทางเพื่อการรุกล้ำพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง

       4. จัดกำลังหน่วยทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) และสุนัข K-9 ตรวจตราและเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง
       5. เตรียมกำลังหน่วยกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ในที่ตั้งตลอด 24 ชั่วโมง

        6. ตรวจตราและเฝ้าระวังสถานการณ์ด้วยระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ภายในสถานีรถไฟฟ้าและบริเวณโดยรอบสถานีรถไฟฟ้าทั้ง 2 แห่ง ตลอด 24 ชั่วโมง

       ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT โปรดให้ความร่วมมือในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และหากพบเห็นเหตุการณ์ผิดปกติ สิ่งของต้องสงสัย หรือบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหรือเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานที่อยู่ในบริเวณนั้นทันที หรือโทรแจ้งศูนย์รับแจ้งเหตุ รฟม. หมายเลขโทรศัพท์ 0-2938-3666 ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ