ข่าว

รวบโจรช่วยเสี่ยถูกจับเรียกค่าไถ่ 2.9 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของอู่ซ่อมรถลักพาตัวเสี่ยกิจการรับแลกเงินตราต่างประเทศ เรียกค่าไถ่ 2.9 ล้าน ตร.ตามรวบตัวช่วยเหลือเหยื่อ


               19 พ.ค. 60  พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ได้ทำการสืบสวนจับกุม นายเฉิน วงค์ใจ ผู้ต้องหา สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 18 พ.ค. เวลา 13.00 น. นายอัครพล วงค์ใส่ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย แจ้งว่า นายสุรพล วงค์ใส่ อายุ 57 ปี เสี่ยเจ้าของกิจการรับแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศชื่อดัง ซึ่งเป็นบิดาของตน ได้โทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือว่า ถูกทำร้ายร่างกายและถูกลักพาตัวไปกักขัง แต่ไม่ทราบว่าที่ใด จากนั้นชุดสืบสวน สภ.แม่สาย จึงได้ออกสืบสวนหาข่าวจนทราบว่า ครั้งสุดท้ายนายสุรพลเดินทางไปพบนายเฉินเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง

               จากนั้นบุคคลทั้งสองได้หายตัวไปพร้อมรถยนต์ นิสสัน สีขาว ทะเบียน บน 8636 พะเยา และไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งเวลาประมาณ 09.00 น. ได้มีญาติของนายสุรพลที่อยู่ประเทศเมียนมา โทรศัพท์แจ้งว่ามีสายโทรมาเรียกเงินค่าไถ่ตัวนายสุรพล จำนวน 2.9 ล้านบาท จากนั้นมีการโทรศัพท์ติดต่อมาเรียกเงินค่าไถ่ทุกระยะ จนกระทั่งชุดสืบสวนทำการสืบสวนทราบว่านายเฉินได้นำตัวนายสุรพลมากักขังไว้ในโกดังร้างพื้นที่บ้านสันโค้งเหนือ ม.3 ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย ชุดสืบส​วนจึงเข้าทำการช่วยเหลือจนพบนายเฉินและนายสุรพลพร้อมรถยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะอยู่ในโกดังร้าง

               จากสอบถาม นายเฉินให้การว่าได้นำตัวนายสุรพลมากักขังเพื่อเรียกค่าไถ่จริง โดยจับตัวนายสุรพลมัดติดกับเบาะนั่งข้างคนขับตอนหน้าภายในรถกระบะ โดยใช้เชือกและเส้นลวดเท่าที่จะหาได้มามัดแขน ขา เอว และคอติดกับเบาะรถตลอดเวลา

               ส่วนสาเหตุ นายเฉินสารภาพว่านายสุรพลเคยรับปากจะช่วยไถ่ถอนบ้านที่ติดจำนองกับบริษัทไฟแนนซ์จำนวนเกือบ 4 ล้านบาทให้ เพราะตนเองขาดส่งมาได้ 3 เดือน จนบริษัทไฟแนนซ์โทรศัพท์มาทวงถามว่าจะฟ้องยึดบ้านและที่ดินของตน จึงได้นัดหมายกับนายสุรพลเพื่อให้มาพูดคุยกันที่อู่ซ่อมรถของตน ซึ่งการเจรจาไม่เป็นผลสำเร็จ และนายสุรพลได้ปฏิเสธที่จะให้การช่วยเหลือ ด้วยความโมโหจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายเฉินส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ