ข่าว

พบหลักฐานบึ้มหน้าโรงละครโยง'ไปป์บอมบ์'กองสลากเก่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบหลักฐานสำคัญตกในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าโรงละครแห่งชาติ เชื่อมโยงระเบิดไปป์บอมบ์ที่บริเวณหน้ากองสลากเก่า

 


               

               วันที่ 16 พ.ค.60 จากเหตุการณ์เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด บริเวณหน้าโรงละครแห่งชาติ ใกล้สนามหลวง ทำให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 2 คนช่วงหัวค่ำของเมื่อวานนี้  (15 พ.ค.)
               ความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่พบหลักฐานสำคัญ คือ ไอซีทามเมอร์ หนึ่งในชิ้นส่วนใช้ประกอบระเบิดไปป์บอมบ์ตกบริเวณพื้นห่างจากจุดที่เกิดเหตุระเบิดประมาณ 15 เมตร จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบด้วยว่า ไอซีทามเมอร์ดังกล่าวลักษณะเดียวกันเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดไปป์บอมบ์ที่บริเวณหน้ากองสลากเก่า ถนนราชดำเนินกลาง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ด้วยการใช้ทามเมอร์เป็นตัวจุดระเบิดโดยการตั้งเวลา

               แหล่งข่าวในชุดสืบสวนสอบสวน เปิดเผยโดยสันนิษฐานว่าคนร้ายทั้ง 2 เหตุการณ์น่าจะเป็นคนเดียวกัน และเชื่อว่าผู้ก่อเหตุมีความเชี่ยวชาญการประกอบระเบิดเป็นพิเศษ เนื่องจากเหตุระเบิดล่าสุดผู้ก่อเหตุประกอบระเบิดให้มีขนาดเล็กกว่าระเบิดหน้ากองสลากเก่า หลังจากเกิดระเบิดแล้วทำให้หลักฐานต่างๆที่ใช้ประกอบระเบิดถูกทำลายไปด้วย ไม่เหลือหลักฐานเหมือนกับเหตุระเบิดครั้งแรกที่หน้ากองสลากเก่า จึงตรวจสอบไม่พบสารประกอบระเบิด และวัสดุที่ใช้หุ้มดินระเบิดที่อาจถูกทำลายไปพร้อมกัน ซึ่งผู้ก่อเหตุต้องการสร้างสถานการณ์ไม่ได้มุ่งประสงค์ต่อชีวิตแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่พบป้ายท่อพีวีซีที่แตกเป็นท่อนๆ สันนิษฐานว่า คนร้ายวางระเบิดไปป์บอมบ์ไว้ใกล้ๆ แรงระเบิดจึงทำให้ท่อพีวีซีดังกล่าวแตกหัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ