ข่าว

ระอุโซเชียล!! ถ่ายรูปตำรวจ ถูกจับเยี่ยงอาชญากร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจอ้างผู้ก่อเหตุ เมา คึกคะนอง ถ่ายรูปตำรวจ วิ่งหนีทำทรัพย์สินชาวบ้านเสียหาย ยอมชดใช้

 

               23 เม.ย. 60  จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก เจมส์ บอนด์ โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวชายคนหนึ่ง เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2560 เวลาประมาณ 19.00 น. ระบุ

 

ระอุโซเชียล!! ถ่ายรูปตำรวจ ถูกจับเยี่ยงอาชญากร


               “แบบนี้ก็ได้เหรอ??????  ประชาชนถ่ายรูปตำรวจ แต่ถูกจับเยี่ยงอาชญากร รับชมและตัดสินเอาเองครับ ประเทศไทยเริ่มอยู่ยากขึ้นทุกวัน ถ้าไม่มีชาวบ้านเข้ามาช่วย ชายคนนี้ไม่รู้จะเป็นยังไงบ้าง แอดมินเจมส์”

               หลังคลิปถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างหนัก ต่อมา พ.ต.ท.ศิรณวิชญ์ อินทร สว.งานสายตรวจ 2 กก.1 บก.จร. ได้รายงานเตุการณ์ดังกล่าวให้ผู้บังคับบัญชาทราบว่า   "เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2560 เวลาประมาณ 09.00 น.  ร.ต.ต.ณรงค์ ศรีแก้ว รอง สว.งานสายตรวจ 2 กก.1 บก.จร. พร้อมพวกรวม 4 นาย ไปทำการกวดขันวินัยจราจรบริเวณถนนพระราม 4 ขาเข้า หน้าตลาดไก่ คลองเตย ซึ่งมีร้องเรียนการจอดรถกีดขวางทำให้จราจรติดขัด ขณะปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวมีชาย 1 คน เข้ามาถ่ายภาพการปฏิบัติหน้าที่ลักษณะเป็นรบกวนการทำงาน

 

ระอุโซเชียล!! ถ่ายรูปตำรวจ ถูกจับเยี่ยงอาชญากร

               ร.ต.ต.ณรงค์ จึงเดินเข้าไปสอบถามพร้อมขอตรวจสอบบัตรประชาชนเข้าใจว่าอาจเป็นบุคคลต่างด้าว ซึ่งอยู่ในตลาดคลองเตย ทันใดนั้นเองชายดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีไป มีใช้มือผลักตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร.ต.ต.ณรงค์ กับพวกจึงวิ่งไล่จับทำการใส่กุญแจมือ แต่ใส่ได้เพียงข้างเดียวก็ถอดออก เนื่องจากพบว่าเป็นคนไทย ขณะวิ่งไล่จับชายดังกล่าวชนกระจกชาวบ้านได้รับความเสียหาย ภายหลังตรวจสอบพบว่าเป็นคนไทยชื่อ นายปาโมกข์ รอดเที่ยง อายุ 47 ปี มีอาการเมาสุรา สอบถามรับว่าเพิ่งดื่มสุรามาจริง

 

ระอุโซเชียล!! ถ่ายรูปตำรวจ ถูกจับเยี่ยงอาชญากร

 

               ขณะนั้นได้มีชาวบ้านเข้ามุงและถ่ายภาพ จึงได้พากันไปพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ และได้ลงประจำวันไว้ โดยนายปาโมกข์ ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้กับเจ้าของกระจกไปเรียบร้อย ส่วนประเด็นการใช้กุญแจมือพบว่าเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจาก ร.ต.ต.ณรงค์ เข้าใจว่าเป็นต่างด้าวไม่แสดงเอกสารและวิ่งหลบหนี อีกทั้งมีผลักตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ส่วนนายปาโมกข์รับว่าดื่มสุรามาจริง และคึกคะนอง จึงนำกล้องมาถ่ายภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจและชดใช้ค่าเสียหายเรียบร้อย รายละเอียดปรากฏตาม ปจว.ข้อ 13 ฐ.2 เวลา 10.20 น. ลงวันที่ 21 เม.ย. 2560 ก่อนแยกย้ายกันกลับไป

              ต่อมาเมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2560 เวลาประมาณ 19.00 น.  ได้มีเฟสบุ๊คชื่อ “เจมส์ บอนด์”  โพสต์คลิปขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายปาโมกข์ฯ  และโพสต์ว่า “แบบนี้ก็ได้เหรอ??????  ประชาชนถ่ายรูปตำรวจ แต่ถูกจับเยี่ยงอาชญากร รับชมและตัดสินเอาเองครับ ประเทศไทยเริ่มอยู่ยากขึ้นทุกวัน ถ้าไม่มีชาวบ้านเข้ามาช่วย ชายคนนี้ไม่รู้จะเป็นยังไงบ้าง 

             เบื้องต้นกระผมได้สั่งการให้ ร.ต.ต.ณรงค์ฯ  เขียนรายงานชี้แจงขึ้นมาพร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริง  โดยในวันอาทิตย์ที่ 23 เม.ย. 2560   จะได้เชิญตัวนายปาโมกข์ฯ  มาซักถามข้อเท็จจริง  และประชาสัมพันธ์แก้ข่าวต่อไป" รายงานของพ.ต.ท.ศิรณวิชญ์ ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ