ข่าว

HOT!! "จ่านิว" เฮ!!! รอดทหาร น้ำหนักเกิน!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ่านิว เฮ!!! รอดเป็นทหารเกณฑ์ น้ำหนักเกิน

 

                10 เม..60 - นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ รอดเป็นทหารเกณฑ์ หลังชั่งน้ำหนักแล้วน้ำหนักเกิน (เบื้องต้น)

                ทั้งนี้เมื่อเวลา 13:20 น. "จ่านิว" เริ่มรายงานตัวเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ ที่ ร.ร.วัดหนองจอก(ภักดีนรเศรษฐ) ท่ามกลางกำลังทหารคอยติดตามกว่า 15 นาย  โดยจ่านิว ได้ลำดับที่ 616 

                จ่านิว ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าตรวจรับการเกณฑ์ทหารว่า วันนี้ตนมารายงานตัวพร้อมตรวจร่างกายเรียบร้อยแล้ว ตนอยู่ในจำพวกที่ 4 เนื่องจากน้ำหนักเกิน ทำให้ไม่ต้องจับใบดำใบแดง ซึ่งระหว่างการตรวจร่างกายก็ได้มีปัญหาเล็กน้อย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทหารจะให้ตนถอดเสื้อในที่สาธารณะ แต่ตนเห็นว่าเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน จึงไม่ขอไม่ถอดเสื้อ เจ้าหน้าที่ทหารจึงพาตนไปที่ห้องลับสำหรับตรวจโรค เพื่อไปตรวจร่างกาย ซึ่งผลปรากฎออกมาตนน้ำหนักเกิน จึงได้ไปอยู่ในจำพวกที่ 4 และได้ใบสด.43 มาเรียบร้อย 

                "การที่มาในวันนี้ มาตามหลักกฎหมาย เพราะการเกณฑ์ทหารคสช.ไม่ได้เป็นคนกำหนด ตนจึงไม่ได้ต่อต้าน แต่การมาครั้งนี้ดูจะพิเศษมากกว่าครั้งก่อนๆที่เคยผ่อนผัน เพราะมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยติดตามตลอด"จ่านิว ระบุ

                ทั้งนี้ นส.พัฒน์นรี ชาญกิจ มารดาของจ่านิว ระบุว่า จ่านิว ได้เตรียมใบรับรองแพทย์จากรพ.พระมงกุฏเกล้า ที่แพทย์ระบุชัดเจนว่า ให้งดการเกณฑ์ทหาร เนื่องจากมีภาวะอ้วน ไม่สามารถเกณฑ์ทหารได้  HOT!! "จ่านิว" เฮ!!! รอดทหาร น้ำหนักเกิน!!

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ