ข่าว

นายกฯไฟเขียว เลื่อนจับ นั่งแคป-กระบะไปหลังสงกรานต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถอยแล้ว!! นายกฯ ไฟเขียว ขยายเวลาจับปรับ นั่งแคป-ท้ายกระบะไปหลังสงกรานต์

              5 เม.ย.60 - พล...วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยกับ "คมชัดลึกออนไลน์" ถึงมาตรการห้ามนั่งท้ายกระบะรถ และ ห้ามนั่งแคปรถกระบะ อันสืบเนื่องมาจากคำสั่งตามมาตรา 44 ในการแก้ พ...จราจร ว่า ล่าสุดทาง สตช.ได้หารือกับทางกรมการขนส่งทางบกเกี่ยวกับแล้ว เห็นว่าเพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน เพราะยังเตรียมตัวไม่ทัน จึงเห็นร่วมกันว่าควรขยายเวลาในการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับประชาชนเพิ่มขึ้นอีก จากเดิม 15 วัน ซึ่งจะเริ่มจับปรับในวันนี้ (5 เม..) ออกไปเป็นหลังสงกรานต์

              “ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดเวลาชัดเจนว่าจะเริ่มจับปรับผู้ทำผิดอย่างจริงจังเมื่อไร แต่เบื้องต้นคือขยายไปหลังสงกรานต์ก่อน” ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าว

              ทั้งนี้ พล...วิทยา เปิดเผยด้วยว่า ได้มีการนำเรียนเรื่องนี้ให้พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯทราบแล้ว โดยนำเรียนผ่านเลขาธิการนายกฯ ซึ่ง พล..ประยุทธ์ ก็เห็นด้วย

              “ท่านนายกฯก็ไม่อยากให้ประชาชนเดือดร้อน ท่านสั่งให้ไปดูช่องทางช่วยเหลือประชาชนไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์ ซึ่งเราก็จะไปเข้มงวดในเรื่องการใช้ความเร็ว เรื่องเมา และเรื่องการฝ่าฝืนกฎจราจร” ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าว

              ทั้งนี้ ทาง สตช.จะมีการแถลงร่วมกับกรมขนส่งทางบกในช่วงเย็นนี้

              การตัดสินใจเลื่อนการจับปรับผู้ทำผิดกฎหมายดังกล่าว สืบเนื่องมาจากหลังจากทางรัฐบาลและตำรวจประกาศว่า จะมีการเข้มงวด จับปรับผู้ทำผิดกฎหมายจราจรตามคำสั่งมาตรา 44 ซึ่งขยายไปถึงการห้ามนั่งท้ายรถกระบะ และห้ามนั่งแคปรถกระบะ หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีข้อหาใช้รถผิดประเภท โดยจะเริ่มจับปรับอย่างจริงจังตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน นี้เป็นต้นไป ซึ่งหมายถึงความเดือดร้อนของประชาชนในการเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย ทำให้มีกระแสแสดงความไม่เห็นด้วยอย่างมาก โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดียมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก 

            ข่าวที่เกี่ยวข้อง ห้ามนั่งกระบะ!​​​​​ "รัฐบาลกำลังสร้างศัตรูกับประชาชนฯ"

           

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ