ข่าว

ชนหัวล้านสะท้านโลก !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หัวล้านชนกัน" ไฮไลท์การแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด "รามคัพ" ครั้งที่ 23

 

               30 มี.ค. 60  เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ สนามมวยชั่วคราวข้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร นายกสมาคมมวยไทยอาชีพภาคอีสานแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาชกมวยไทย ซึ่งเป็น 1 ใน 7 ชนิดกีฬา ของการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด "รามคัพ" ครั้งที่ 23 ประจำปี 2560 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 31 มี.ค. 2560 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทุกหมู่บ้านได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยการเล่นกีฬา เสริมสร้างพลานามัยให้สมบูรณ์แข็งแรง ห่างไกลยาเสพติด เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมสร้างความร่วมมือ การรวมกลุ่ม การทำงานเป็นทีม รู้จักสามัคคีในหมู่เยาวชนและประชาชนทุกหมู่บ้านในเขตตำบลรามมีนักกีฬาเข้าร่วม 14 หมู่บ้าน 7 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย 1. ฟุตบอลเยาวชนชาย 2. ฟุตบอลหญิง 3. ฟุตบอลผู้สูงอายุชาย 4. วอลเลย์บอลหญิง 5. เซปัคตะกร้อชาย 6.เปตองทีมผสม และ 7. มวยไทย

 

ชนหัวล้านสะท้านโลก !!

 

               ซึ่งการแข่งขันชกมวยไทยดังกล่าว ยังมี น็อกเอาท์ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลก WBA รุ่นมินิมั่มเวท 105 ปอนด์ มาร่วมงานเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่สนใจกีฬามวย และยังเป็นลูกหลานชาว ต.ราม แห่งนี้อีกด้วย

 

ชนหัวล้านสะท้านโลก !!

 

               นอกจากการแข่งขันกีฬาชกมวยไทยแล้ว ยังมีการจัดแข่งขัน "หัวล้านชนกัน..สะท้านโลก" จำนวน 1 คู่ ซึ่งมีผู้แข่งขันที่ผมเหลอน้อย ในมุมแดง ฉายา "แดงไก่ชน" หรือ นายแดง ทองเพ่ง อายุ 51 ปี ชาวบ้านอังกัญ ตัวแทนชาว ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ปะทะ มุมน้ำเงิน ฉายา "เหลืองไก่ตี" หรือ นายสุรัตน์ อนุไวยทอง อายุ 48 ปี ชาวบ้านโคกตั่ง ตัวแทนชาว ต.ราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ เพื่อชิงถ้วยรางวัลนายกสมาคมมวยไทยอาชีพภาคอีสานแห่งประเทศไทยและเพื่อสร้างสีสันให้กับงาน

 

ชนหัวล้านสะท้านโลก !!

 

               งานนี้ต้องใช้ขมิ้นแทนน้ำมันมวย ทาตั้งแต่ศีรษะและลำตัว โดยเฉพาะที่หัวล้านเพื่อไม่ให้ศีรษะลื่นเวลาชนกัน กติกา มีอยู่ 2 ยก ชนยกละ 1 นาทีครึ่งพัก 30 วินาที โดยให้ผู้แข่งขันทำการไหว้ครู ก่อนจะให้เข้าไปอยู่ในกรอบเส้นวงกลมสีขาว จากนั้นกรรมการจึงเริ่มการแข่งขันในยกแรก โดยให้ทั้งคู่นั่งคุกเข่า มือทั้ง 2 ข้างยันพื้นในท่าคลาน โดยใช้ศีรษะประชิดกันฝ่ายไหนสามารถเอาหัวไล่ชนไล่บี้คู่ต่อสู้จนถอยออกนอกเส้นวงกลมได้มากที่สุดก็จะเป็นผู้ชนะซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างไม่ยอมแพ้กัน ผลัดกันรุกผลัดกันรับ ท่ามกลางกองเชียร์ที่ส่งเสียงร้องเชียร์และหัวเราะอย่างสนุกสนานอยู่ขอบเวทีจำนวนมาก สุดท้าย "แดงไก่ชน" ตัวแทน ต.สำโรง ก็ทานแรงดันของหัวล้านจาก "เหลืองไก่ตี" ตัวแทน ต.ราม ไม่ไหว พ่ายไปในที่สุดทำให้ “เหลืองไก่ตี” หรือ นายสุรัตน์ อนุไวยทอง อายุ 48 ปี ชาวบ้านโคกตั่ง ตัวแทนชาว ต.ราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้รับถ้วยรางวัลจากนายกสมาคมมวยไทยอาชีพภาคอีสานแห่งประเทศไทย ไปครองพร้อมเงินรางวัลจำนวนหนึ่ง กิจกรรมดังกล่าวสามารถสร้างสีสันให้กับการแข่งขันกีฬาต่านยาเสพติด "รามคัพ" ครั้งที่ 23 ประจำปี 2560 นี้ได้เป็นอย่างดี

 

ชนหัวล้านสะท้านโลก !!

 

               “เหลืองไก่ตี” หรือ นายสุรัตน์ อนุไวยทอง อายุ 48 ปี ชาวบ้านโคกตั่ง ตัวแทนชาว ต.ราม ผู้ชนะเลิศ กล่าวว่า ที่ตนชนะเพราะศึกษาข้อมูลในการชนมาอย่างดีต้องฝึกพลังขา พลังคอ ให้แข็งเเรง ที่สำคัญ ต้องใช้ขมิ้นทาหัว เพื่อป้องกัน แตกและไม่ให้หัวลื่น

 

ชนหัวล้านสะท้านโลก !!

 

               นายพิรุณ แก้วพินึก นายก อบต.ราม กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ ทาง อบต.ราม ต้องการสร้างโอกาสให้ลูกหลานชาวตำบลราม และตำบลข้างเคียง ที่มีความสามารถด้านกีฬา อยากให้ทุกคนเป้นคนดี เป็นเก่ง และอยากสร้างความสามัคคีให้กับชาวตำบลรามและใกล้เคียง และอยากให้ให้คนไทยทุกคนมีความปรองดอง คือความตั้งใจของเรา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ