ข่าว

ลุ้นปาฏิหาริย์ “น้องมิน” ฟื้นกลับมารักษาไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติลุ้น “น้องมิน” อาการดีขึ้น ก่อนแพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจเพื่อสแกนสมอง เชื่อจะมีปาฏิหาริย์ได้เดินทางกลับบ้านเร็ววันนี้

 

               จากกรณี “น้องมิน” น.ส.ระภีภรณ์ นาสะอ้าน อายุ 25 ปี บัณฑิตใหม่หอการค้าไทย คนกาฬสินธุ์ บินเที่ยวเกาหลีใต้กับเพื่อน แต่จู่ๆ ขากลับร่างกายอ่อนแรงกะทันหันจนเกิดช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลประเทศเกาหลี ขณะที่ ผวจ.กาฬสินธุ์ ประสานงานกงสุลกระทรวงการต่างประเทศให้ความช่วยเหลือ ส่วนในพื้นที่มีการเรี่ยไรเงินสมทบช่วยเหลือค่าเดินทางนั้น

               ล่าสุดวันนี้ (28 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้า บ้านเลขที่ 85 หมู่ที่ 15 บ.โนนชาด ต.หนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ พบ นายทองอ่อน หนองโสดา ตาของน้องมินและญาติๆ ได้โทรศัพท์ไปสอบถามอาการหลังพ่อน้องมินเดินทางไปดูอาการที่ประเทศเกาหลี ซึ่งเดินทางไปถึงเช้าวันนี้ ทราบว่าอาการดีขึ้นและตอบสนองในทางรักษา ทั้งนี้ ยังได้ร่วมกันจัดแต่งขันธ์ห้าเพื่อประกอบพิธีสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมทั้งอธิษฐานส่งกำลังใจเพื่อคุ้มครองรักษาน้องมินให้หายจากอาการป่วยที่ประเทศเกาหลี

               นายทองอ่อน กล่าวว่า ตั้งแต่ทราบข่าวทางโทรศัพท์จากพ่อแม่น้องมิน หลังจากเดินทางไปเที่ยวที่เกาหลีแล้วเกิดช็อกหมดสติ ถูกนำส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลตั้งแต่คืนวันที่ 24 มีนาคม 2560 เบื้องต้น ตนและญาติพี่น้องทางบ้านต่างรู้สึกตกใจทำอะไรไม่ถูก รู้แต่ว่าได้ขอความช่วยเหลือผ่านศูนย์ดำรงธรรมประเทศไทย และภายหลังจากนั้นก็ปรากฏการให้ความช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม และทางนายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอสมเด็จ ก็เข้ามาสอบถามช่วยเหลือและช่วยกันประสานงานเป็นอย่างดีจนทำให้ครอบครัวดีใจ โดยเฉพาะนโยบายศูนย์ดำรงธรรมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กระทรวงการต่างประเทศที่ถือว่ามีประสิทธิภาพ และผู้มีความเมตตาทุกคนทั้งที่กาฬสินธุ์ และทั่วประเทศที่คอยเป็นกำลังใจ

               “ขณะนี้ครอบครัวที่กาฬสินธุ์ ทำได้ก็เรื่องการพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยจัดหาดอกไม้ธูปเทียนสวดมนต์ไหว้พระทุกวันทุกคืนเพื่อปกปักรักษาน้องมิน โดยล่าสุดได้รับโทรศัพท์จากพ่อของน้องมินที่เดินทางไปดูอาการที่เกาหลีก็ทราบว่าขณะนี้อาการของน้องมินเริ่มดีขึ้น ทางแพทย์ได้ทำการถอดสายต่างๆ ออก แต่ยังไม่สามารถขยับตัวได้ แต่เริ่มหายใจเองได้แล้ว ทำให้ทุกคนรู้สึกดีใจ อย่างไรก็ตาม ก็จะพาญาติพี่น้องลูกหลานสวดมนต์เพื่อให้อาการน้องมินดีขึ้นและเดินทางกลับมารักษาต่อที่ประเทศไทยด้วยความปลอดภัย”

               ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม นางบังอร นาสอ้าน แม่น้องมิน ที่กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า นายธีรพงษ์ นาสอ้าน พ่อของน้องมิน เดินทางไปถึงโรงพยาบาลที่ประเทศเกาหลีใต้ประมาณ 07.30 น. มีเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศของไทยดูแลอย่างใกล้ชิด ปรากฏว่า อาการของลูกสาวเริ่มดีขึ้น แต่ยังไม่สามารถขยับตัวได้ ซึ่งแพทย์เกาหลีใต้ บอกว่าจะต้องดูอาการก่อน จากนั้นก็จะทำการสแกนสมอง ซึ่งหากมีอาการที่ดีพ้นขีดอันตราย ก็จะขอนำตัวกลับมารักษาที่ประเทศไทย ในส่วนของค่ารักษาพยาบาลนั้น ในข้อเท็จจริงแล้วเบื้องต้นมีค่าใช้จ่ายต่อวันประมาณวันละ 18,000 บาท ส่วนจะมีอะไรที่มากไปกว่านั้นหรือไม่ ทางโรงพยาบาลก็จะแจ้งมาอีกครั้ง สำหรับอาการเจ็บป่วยครั้งนี้เชื่อว่าอาจจะเป็นเรื่องของการแพ้อากาศ เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่วัยเด็กนั้น น้องมินป่วยเป็นโรคไทรอยด์ แต่ก็รักษาจนหาย จึงเชื่อว่าอาจจะพักผ่อนน้อยจนทำให้เกิดล้มป่วย

               “ในส่วนตัวขอกราบขอบพระคุณ พี่น้องประชาชน และทางผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ทางกระทรวงการต่างประเทศไทย ที่เข้าให้ความช่วยเหลือ จนถึงขณะนี้รู้ว่าอาการลูกสาวดีขึ้นก็ดีใจมากแล้ว และเชื่อว่าจะได้เดินทางกลับบ้านเร็ววันนี้ ขอให้ปาฏิหาริย์มีจริงด้วย” นางบังอร กล่าวในที่สุด

               นางสาวชุลีพร ภูสมศรี ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ด้านการช่วยเหลือขณะนี้ทางจังหวัดได้เปิดรับบริจาคเงินไปทั้ง 18 อำเภอ ซึ่งผู้มีจิตกุศลสามารถบริจาคได้ที่ศูนย์ดำรงธรรม เบื้องต้น ขณะนี้มียอดบริจาคมาแล้ว 73,200 บาท ซึ่งเงินทั้งหมดได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแล และจะได้ทยอยส่งไปยังครอบครัวนาสอ้าน เพื่อทำการช่วยเหลือครอบครัวน้องมินต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ