ข่าว

รับแล้ว "โยนก้นบุหรี่ขณะปลดทุกข์"ทำไฟไหม้"ไทย-เบลเยี่ยม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอก ล็อคหนึ่ง"ยอมรับโยนก้นบุหรี่ระหว่างปลดทุกข์ ทำไฟไหม้ใต้สะพาน"ไทย-เบลเยี่ยม" ตร.เตรียมคุมทำแผนบ่ายวันพรุ่งนี้

 

          23 มี.ค. 60 - เมื่อเวลา 20.30 น. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ พ.ต.ท.ฤตวีร์ สุขเจริญ รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ และเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. แถลงข่าวจับกุม นายสำราญ ม่วงเขียว หรือ “เอก ล็อคหนึ่ง” อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/115 แฟลต 19 แขวงและเขตคลองเตย อาชีพรับจ้างทั่วไป และเป็นหัวหน้าแก๊งเช็ดกระจกรถตามแยกอังรีดูนังต์-แยกวิทยุ และซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ จ.112/2560 ลงวันที่ 15 มีนาคม 2560 ในความผิดข้อหา “กระทำให้เกิดเพลิงไหม้โดยประมาทและเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย” โดยสามารถควบคุมตัวได้ที่ สถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งชายธัญบุรี จ.ปทุมธานี

          พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณใต้สะพานข้ามแยกไทย-เบลเยี่ยม จนเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานสรุปสาเหตุว่า เกิดก้นบุหรี่ที่ทิ้งไว้ในจุดเกิดเหตุ ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น.ลงพื้นที่ติดตามหาตัวผู้กระทำผิดที่ได้ตามภาพวงจรปิด โดยคาดว่าน่าจะเป็นบุคคลเร่ร่อนที่กระทำการโดยประมาทจนเกิดเเพลิงไหม้ นอกจากนี้ยังสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.น.5 ระดมกวาดล้างกลุ่มบุคคลเร่ร่อนในพื้นที่เพื่อนำมาประวัติ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางบก.น.5 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จับกุมขอทานและคนเร่ร่อนในพื้นที่ได้ทั้งหมด 39 คน ก่อนมอบให้ทาง พม.ดำเนินการต่อ และถูกส่งตัวไปยัง สถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งชายธัญบุรี จากนั้นได้นำประวัติและภาพถ่ายคนเร่ร่อนทั้งหมดมาเปรียบเทียบกับภาพวงจรปิด จนพบว่านายสำราญ เป็นหนึ่งใน 39 รายที่ถูกจับกุมได้ จึงสั่งการให้ บก.สส.บช.น.ไปนำตัวมาสอบปากคำ

          จากการสอบสวนนายสำราญ ให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุตนนอนหลับพักผ่อนใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม จนช่วงเวลาประมาณ 06.00 น.เศษ เกิดปวดท้อง จึงปีนข้ามรั้วกั้นใต้สะพานเข้าไปขับถ่าย โดยระหว่างนั้นสูบบุหรี่ไปด้วย หลังทำธุระเสร็จก็โยนก้นบุรี่ทิ้งใส่กองใบไม้ใกล้กับจุดที่วางถังขยะไว้ ก่อนจะปีนข้ามออกมาแล้วเดินไปตามริมถนนพระราม 4 มุ่งหน้าแยกศาลาแดง เพื่อไปหาเพื่อนที่นอนอยู่ในสวนลุมพินี ระหว่างนั้นหันกลับมาดูก็เห็นกลุ่มควันลอยขึ้นมา จึงเดินไปบอกเพื่อนที่นอนอยู่ แต่เพื่อนไม่สนใจ ด้วยความที่กลัวความผิด จึงเดินมุ่งหน้าไปยังวัดหัวลำโพง โดยที่ไม่ได้แจ้งให้ใครทราบ กระทั่งถูกตำรวจกับ พม.จับไปอยู่ที่สถานสงเคราะห์

          ทั้งนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวด้วยว่า คดีนี้นายกรัฐมนตรีให้ความสนใจ เนื่องจากกระทบกับการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชน ทางเจ้าหน้าที่จึงเร่งตรวจสอบจนสามารถจับกุมได้ดังกล่าว ซึ่งจากการสอบปากคำทั้งหมดพบว่า ผู้ต้องหากระทำการโดยประมาท ไม่ได้มีเหตุจูงใจ หรือเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามจะให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ มาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมทั้งควบคุมตัวไปทำแผนในช่วงบ่ายวันที่ 24 มี.ค.ต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ