Lifestyle

สร้างพระ ปฏิบัติธรรม ตัดกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก้โรคอันมีเหตุจากกรรม ณ บ้านสวรรค์บนดิน

“กรรมในปัจจุบันเป็นผลมาจากการกระทำในอดีตและกรรมที่ก่อไว้ในปัจจุบันเป็นเหตุที่จะส่งผลสืบเนื่องต่อไปยังอนาคต” พุทธสุภาษิตที่เป็นคติความเชื่อในหมู่ชาวพุทธตั้งสมัยโบราณถึงปัจจุบัน

สำหรับชาวพุทธแล้วเมื่อมีอาการเจ็บปวด หรือป่วยด้วยโรคภัยภายในร่างกาย วิธีหนึ่งที่เป็นที่นิยมรวมทั้งเป็นที่ยอมรับว่าสามารถรักษาได้จริง คือ รักษาโรคเวรโรคกรรมด้วยปฏิบัติธรรม อย่างกรณีของ อ.เกียรติ สุธรรมรัตนกูล หรือ “พ่อท่านเกียรติ วาจาสิทธิ์” เข้าของ “บ้านปฏิบัติธรรมสวรรค์บนดิน” (บ้าน สว.) ที่เปิดบ้านเป็นสถานปฏิบัติธรรมมาเป็นเวลากว่า ๑๓ ปีแล้ว ทั้งนี้มีคติความเชื่อในหมู่ลูกศิษย์และผู้ปฏิบัติธรรมว่า “สามารถรักษาโรคที่ทางการแพทย์รักษาไม่ได้ หรือที่เรียกว่า โรคที่เกิดจากกรรม ให้ทุเลาเบาบาง และหายขาดได้ในที่สุด"

สร้างพระ ปฏิบัติธรรม ตัดกรรม

น.ส.อาณดา อรุณกวินชัย หนึ่งในผู้ปฏิบัติรรม เล่าว่า เป็นโรคภูมิแพ้ชนิดที่หาสาเหตุไม่พบ ชีวิตส่วนใหญ่เวียนวนอยู่กับการเข้าโรงพยาบาลรักษาตัว ก่อนเข้ามาปฏิบัติธรรมต้องผ่าตัดใหญ่ทั้งโรงพยาบาลในและต่างประเทศที่ขึ้นชื่อว่าชั้นนำถึง ๕ ครั้ง รวมแล้วใช้เงินไปหลายล้านบาท รักษาอยู่หลายปีก็ไม่หายขาด จนกระทั่งสามีแนะนำให้มารู้จักกับอาจารย์พ่อท่านเกียรติ วาจาสิทธิ์ ซึ่งครั้งแรกถึงกับอึ้งในคำตอบที่ว่า “โรคที่เป็นอยู่เป็นโรคที่เกิดจากกรรม” เพราะโดยส่วนตัวแล้วไม่เคยมีความเชื่อเรื่องเหล่านี้มาก่อน กลับมองว่าเป็นเรื่องที่เชื่อไม่ได้และเหลวไหล

แต่เมื่อมาถึงแล้วก็คิดน่าจะลองรักษาดู โดยได้ถวายค่าพานบูชาครูไป ๒๒๐ บาท ขณะเดียวกันได้ลองยกพระเสี่ยงทายดู จากนั้นอาจารย์พ่อท่านเกียรติ แนะนำและชักชวนให้มาปฏิบัติธรรมที่บ้านปฏิบัติธรรมสวรรค์บนดิน ไม่น่าเชื่อเลยว่าหลังจากนั้นไปตรวจวินิจฉัยโรคที่เป็นอยู่กับแพทย์ที่รักษาเป็นประจำอาการที่เป็นอยู่กลับหายไปอย่างอัศจรรย์ใจ

“แต่ก่อนเคยคิดว่าคนที่เป็นโรคแล้วรักษาไม่หายเกิดจากกรรมนั้นเป็นการปลอบใจตัวเอง และอยากที่จะทำใจให้เชื่อได้ว่าการปฏิบัติธรรม สร้างพระตัดกรรมจะรักษาโรคได้ แต่เมื่อได้มาปฏิบัติธรรม มาสร้างพระตัดกรรม โรคที่เคยใช้เวลารักษาเป็นปี หมดเงินไปหลายล้านบาทหายอย่างอัศจรรย์ใจ ทุกวันนี้โดยส่วนตัวเชื่ออย่างสนิทใจว่าโรคที่เกิดจากกรรมนั้นมีอยู่จริงและสามารถรักษาให้หายได้ด้วยการปฏิบัติธรรม”

สร้างพระ ปฏิบัติธรรม ตัดกรรม

ธรรมโอสถที่สุดแห่งธรรม

บ้านปฏิบัติธรรมสวรรค์บนดิน ตั้งอยู่บ้านเลขที่ ๓๘๕ พัฒนาการ ๖๑ หมู่บ้านเมืองทอง ๒/๒ ซอย ๒๓ ถนนพัฒนาการ แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพฯ ทั้งนี้ “พ่อท่านเกียรติ วาจาสิทธิ์” ได้ตั้งกฎไว้ง่ายๆ คือ ไม่เน้นปริมาณ แต่จะเน้นคุณภาพเป็นหลัก ในระหว่างการศึกษาธรรมไม่ควรพูดคุยกัน ระหว่างบรรยายธรรมไม่สูบบุหรี่ในสถานธรรม ผู้ปฏิบัติธรรมควรแต่งกายด้วยชุดขาว ที่สำคัญคือ วันมาปฏิบัติธรรม ไม่ควรแต่งหน้าทาปาก หรือสิ่งอื่นใดที่เป็นโลกีวิสัย

ส่วนการปฏิบัตินั้นจะเน้นเรื่อง “การลด ละ และเลิกทำกรรมชั่ว ทั้งหลายทั้งปวง” รวมทั้งเน้นเรื่อง “อริยสัจ ๔ ยึดหลักในความเป็นจริง โดยสามารถพิสูจน์ได้ด้วยตัวเอง” เพื่อการศึกษาให้รู้แจ้งเห็นจริงในธรรมชาติแห่งปัญญา โดยการพิสูจน์ด้วยตัวเอง จัดให้มีอบรมธรรม บรรยายธรรม สนทนาธรรม จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ สาธารณกุศล รวมทั้งศึกษาค้นคว้าเรื่องพลังงานพิเศษ การปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ เพื่อลดละกรรมให้แก่ตนเอง

ทั้งนี้ อ.เกียรติ ฝากข้อคิดเป็นคติธรรมว่า “อิทธิฤทธิ์แพ้บุญ บุญฤทธิ์แพ้กรรม เพราะไม่มีใครใหญ่เกินกรรม ผู้ใดทำบาปไว้แล้ว ละได้ด้วยการทำความดี รู้ดีเอาไว้ปฏิบัติ รู้ชั่วเอาไว้ป้องกัน ละชั่ว ทำดีได้ก็บรรลุธรรม ดูแบบอย่างองคุลิมาล รู้โลกแต่ไม่รู้ธรรมก็ตกนรก รู้ธรรมแต่ไม่รู้โลกก็ไม่ทันสมัย ไม่รู้ธรรม และไม่รู้โลก เท่ากับตกนรกอเวจี”

"บ้านปฏิบัติธรรมสวรรค์บนดิน” เปิดให้มีการปฏิบัติธรรมเมตตาธรรมปัญญา ทุกวันเสาร์ วันอาทิตย์ ที่สองของทุกๆ เดือน มีการสวดมนต์ไหว้พระ บรรยายธรรมทุกๆ วันอาทิตย์เวลา ๑๓.๐๐-๑๘.๐๐ น. โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ผู้สนใจปฏิบัติ เข้าดูรายละเอียดได้ที่ “www.sawanbondin.exteen.com”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ