Lifestyle

‘หลวงปู่มี’วัดโพธิ์เจดีย์ลอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหรียญและรูปหล่อรุ่นแรก

หลวงปู่มี วัดโพธิ์เจดีย์ลอย ต.บ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ อายุ ๙๐ ปี เล่าว่าท่านเกิดที่ทุ่งกุลาร้องไห้ ตอนเด็กๆ ไม่มีใครเลี้ยงท่านได้ พ่อเป็นทหารยศพันตรี นำไปถวายให้หลวงปู่ชมเลี้ยง ท่านให้พญาลิง ๓ ตัว เข้าใจว่าเป็นลิงใหญ่จำพวก “คิงคอง” อัศจรรย์มาก คงเป็นวิชาของหลวงปู่ชมที่เสกหนุมานดูแลท่าน

วัยหนุ่มท่านไปเรียนวิชาฝึกพลังภายในและลมปราณที่เมืองจีน จากนั้นมาเรียนวิชากับหลวงพ่อสาย วัดพยัคฆาราม ยอดเกจิอาจารย์แห่งเมืองลพบุรี ท่านเล่าว่า หลวงปู่สายมีมหาอำนาจมาก จากนั้นท่านไปเป็นตำรวจมือปราบ เคยเจอ พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช ได้แลกเปลี่ยนวิชากัน อาจารย์ขุนพันธรักษ์ ได้บอกวิชาแดนใต้นิยมใช้ ส่วนหลวงปู่บอกวิชามหาอำนาจของหลวงปู่สาย วัดเสือ ต่อมาท่านลาออกจากตำรวจ ได้รับพระราชทานยศ “ร้อยตำรวจตรี”

‘หลวงปู่มี’วัดโพธิ์เจดีย์ลอย

  ท่านบวชอีกครั้งกับหลวงพ่อสาย วัดท้องคุ้ง ปรมาจารย์สายวิชายันต์ตะกร้อระบือนาม หลวงพ่อสายเหมือนรู้ว่าท่านจะบวชไม่สึก ได้เป็นเจ้าอาวาสครองวัด เป็นพระเกจิอาจารย์ครองใจคน ท่านได้สอนวิชาที่ได้เรียนจากหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ, หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา และหลวงปู่ศุข วัดปากครองมะขามเฒ่า ให้ทั้งหมด

  คราวสร้างโบสถ์หลังนี้ท่านได้ทำพระสังกัจจายน์ขนาดบูชาด้วยตัวท่านเอง มีมหัศจรรย์เกิดขึ้นมากมาย

  คราวที่หลวงปู่ลงตะกรุดให้ทหารด้วยยันต์ “เฑาะ” ตัวเดียวแผ่นทองถึงกับกรอบเหมือนแผ่นขนมเบื้อง ม้วนหักๆ ต้องเอามาให้หลวงปู่เอามือลูบ และเป่า ๓ ที แผ่นโลหะจึงคืนรูป

   เถ้าแก่คนหนึ่งขาดทุนจากพิษเศรษฐกิจปี ๒๕๔๐ มากราบหลวงปู่มี ท่านชี้นิ้วเจิมหน้า บอกว่าอีก ๔ ปี แกจะรวยมาก เถ้าแก่งง บอกจะเป็นไปได้อย่างไรตอนนี้มีหนี้เกือบ ๕๐ ล้าน อีก ๔ ปีต่อมา เถ้าแก่คนเดิมมากราบหลวงปู่ พร้อมบอกว่ามีเงินหลักสิบล้านตามคำพูดหลวงปู่จริงๆ

   อีกคนเจ๊น้อย ตลาดในเมือง โดนโกงเงินหลักล้าน มากราบหลวงปู่ ท่านชี้นิ้วเจิมหน้า บอกว่าแกได้คืนหมด เขาให้ดอกแกด้วย อีก ๓ ปีต่อมาก็ได้คืนพร้อมดอกอีกแสนกว่าบาท

   เหรียญรุ่นแรก (หมูก้นใหญ่) หลังยันต์ “หมูนารายณ์อวตาร” ทำมาหากินคล่อง พลิกฟื้นคืนชะตาร้ายให้กลายเป็นดี ขับไล่เสนียดจัญไรศัตรูหมู่มารออกไปจากตัว สุดยอดวิชาพลิกชะตาที่ร้ายให้กลับกลายเป็นดี อุดมด้วยโชคลาภเงินทอง ทำมาหากินคล่อง เจริญรุ่งเรืองในอาชีพการงาน ควรค่าแก่ผู้ที่ประสงค์จะใช้บูชาเพื่อเป็นเคล็ดสิริมงคลแก่ตนเอง

    ช่างแกะแม่พิมพ์เอาแม่พิมพ์ไปให้หลวงปู่ตรวจดู ท่านยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ บอกว่า หมูมันก้นใหญ่ดี อย่างนี้ใครเอาไปบูชารวยแน่นอน

รูปหล่อรุ่นแรก (ยักษ์ยกไว้เหนือหัว) ตอนแรกท่านไม่ได้คิดสร้างรูปหล่อ ต้องการทำเหรียญอย่างเดียว มีเถ้าแก่โรงท่อที่เป็นลูกศิษย์ ฝันว่ามียักษ์ตนหนึ่งหน้าตาโหดร้ายกำลังจะทำร้ายเขาอยู่ในฝัน เขากลัวมาก ร้องเรียกหลวงปู่ให้ช่วย เขาเห็นหลวงปู่เดินมา แล้วโยนรูปหล่อองค์เล็กๆ ไปที่ยักษ์ ยักษ์ตนนั้นก็จับรูปหล่อเทินไว้ที่หัว ร้องออกมาดังๆ แล้ววิ่งหายไป

   เถ้าแก่โรงท่อมาเล่าให้หลวงปู่ฟัง พร้อมกับบอกหลวงปู่สร้างรูปหล่อให้ลูกศิษย์ได้ใช้กัน ด้วยเหตุผลว่า ขนาดยักษ์ยังเอารูปหล่อของหลวงปู่เทินไว้ที่หัว หลวงปู่จึงให้สร้างรูปหล่อด้วย แต่ให้สร้างองค์เล็กๆ อย่างเดียว รูปหล่อรุ่นนี้เป็นรุ่นแรก ใครได้ไปจะมั่งมี ไม่อับจน

    ท่านที่สนใจติดต่อสอบถามได้ที่หลวงปู่มี อภิชาโต วัดโพธิ์เจดีย์ลอย ต.บ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ หรือสอบถามโทร.๐๘-๙๕๒๐-๙๗๙๔, ๐๙-๐๙๘๔-๐๖๕๔

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ