Lifestyle

แจกฟรี!เหรียญเสมา “สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช” รุ่นแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

๒๘ ธันวาคม ณ วัดเชิงท่า ต.ท่าวาสุกรี อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา

วัดเชิงท่า ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีความเกี่ยวเนื่องสัมพันธ์กับสมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรีมหาราช โดยตั้งแต่ครั้งทรงพระเยาว์ (พระชนมายุ ๙ ปี) เจ้าพระยาจักรี (ตามประวัติศาสตร์เจ้าพระยาจักรีเป็นพ่อเลี้ยงหรือพ่อบุญธรรมของพระองค์) ได้ฝากพระองค์ให้เป็นศิษย์ของพระอาจารย์ทองดี มหาเถระแห่งวัดเชิงท่า เพื่อให้ได้ศึกษาเล่าเรียนหนังสือไทย ขอม จีน ญวน บาลี และคัมภีร์พระไตรปิฎกจนมีความเชี่ยวชาญ

เมื่อศึกษาเล่าเรียนจนจบ เจ้าพระยาจักรีได้พาพระองค์ไปถวายตัวเข้ารับราชการเป็นมหาดเล็กในราชสำนักของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ เมื่อพระองค์ท่านพระชนมายุได้ ๒๑ ปี ได้อุปสมบทอยู่กับพระอาจารย์ทองดี วัดเชิงท่า อีกครั้งก่อนจะสึกออกไปรับราชการและสร้างวีรกรรมกอบกู้แผ่นดิน โดยที่วัดเชิงท่ามีรูปเหมือนของพระอาจารย์ทองดีให้คนมาสักการะอีกด้วย

แจกฟรี!เหรียญเสมา “สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช” รุ่นแรก

ด้วยกาลเวลาที่ผ่านมาทำให้เสนาสนะโบราณสถานต่างๆ ทรุดโทรมลง พระปลัดวิเชียร ขันติกโร เจ้าอาวาสรูปปัจจุบันจึงสร้างวัตถุมงคลเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (รุ่นแรก) “นิรันตราย” เพื่อนำรายได้สมทบทุนการบูรณปฏิสังขรณ์ เหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญรุ่นแรกของวัดเชิงท่า จ.พระนครศรีอยุธยา และเป็นเหรียญครึ่งองค์ของพระเจ้าตากสินรุ่นแรกที่ออกแบบเหรียญเป็นรูปเสมา ภายในขอบเหรียญด้านบนได้บรรจุอักษรภาษาจีนที่อ่านว่า “ฮก ลก ซิ่ว” ซึ่งมีความหมายที่เป็นมงคลแก่ผู้ที่นำไปครอบครองบูชาเพื่อให้สอดคล้องกับองค์พ่อตากสินที่มีเชื้อสายเป็นชาวจีน

ขอเชิญชวนท่านผู้มีจิตศรัทธาและเคารพในองค์ “สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช” ร่วมงานพิธีมหามังคลาภิเษกเหรียญเสมารุ่นแรก “สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช” รุ่น “นิรันตราย” ณ วัดเชิงท่า วันพุธที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๙ (วันปราบดาภิเษก) เวลา ๑๘.๐๐ น. มีโรงทานให้ทุกๆ ท่านรับประทานฟรี

แจกฟรี!เหรียญเสมา “สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช” รุ่นแรก

ในพิธีดังกล่าวมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งยุครวม ๑๕ รูปร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิต เช่น หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม, หลวงพ่อหวล วัดพุทไธศวรรย์, หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว, หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน, หลวงพ่ออุดม วัดพิชัยสงคราม, หลวงพ่อแฉล้ม วัดกระโดงทอง, หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก, หลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้, หลวงพ่อรักษ์ วัดสุทธาวาสวิปัสสนา, พระอาจารย์เลี้ยง วัดจอมเกษ และหลวงพ่อมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ จ.สมุทรสงคราม เป็นต้น

นอกจากนี้หลังเสร็จพิธีทางวัดจะมอบเหรียญเสมาจิ๋วรุ่นแรก เนื้อทองแดงกะไหล่ทองแก่ผู้ที่มาร่วมงานทุกๆ ท่าน ทุกเหรียญตอกโค้ดและหมายเลขกำกับทุกองค์ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์วัดเชิงท่า ๐๘-๑๒๓๑-๙๙๙๙, ๐๙-๔๒๙๖-๕๒๙๙, ๐๘-๒๑๑๑-๑๐๑๑ และ ๐๘-๗๕๔๙-๙๙๕๔

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ