Lifestyle

๓๐ต.ค.บุญทอดกฐินหล่อหลวงปู่หมุนองค์ใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย - ไตรเทพ ไกรงู เรื่อง กฤชนันท์ ธรรมไชย ภาพ

วัดเทพเศรษฐีอรัญญาวาส หรือ “วัดป่าหนองหล่ม” อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.๒๕๒๔ โดยการนำของพระอาจารย์จ่อย สิริคุตโต และพระอาจารย์ขวัญเมือง สุธัมโม ต่อมาพระอาจารย์จ่อย ย้ายไปดูแลวัดเวฬุวัน จ.ศรีสะเกษ พระอาจารย์ขวัญเมือง จึงเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าหนองหล่มจนถึงปัจจุบัน

พระอาจารย์ขวัญเมือง บอกว่า วัดป่าหนองหล่มสร้างขึ้นมาด้วยแรงแห่งศรัทธาของชาวบ้านหนองหล่ม ที่ต้องการให้สถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์รวมจิตใจของ เมื่อครั้งที่หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล บุรพาจารย์ผู้แผ่กระแสบารมีธรรมฌานบารมีของพระเหนือโลก ท่านมีชีวิตอยู่ได้ให้ความดูแลอุปถัมภ์ หาทุนจัดสร้างเสนาสนะและถาวรวัตถุภายในวัดป่าหนองหล่ม ซึ่งได้รับความนิยมในหมู่ลูกศิษย์ลูกหาและประชาชนทั่วไปอย่างมาก หลังจากท่านละสังขารทางวัดก็จัดสร้างวัตถุมงคลซึ่งได้รับความนิยมเช่นเดียวกันเมื่อท่านยังมีชีวิตอยู่

๓๐ต.ค.บุญทอดกฐินหล่อหลวงปู่หมุนองค์ใหญ่

หลวงปู่หมุน เป็นผู้นำความเจริญสู่วัดป่าหนองหล่ม ทั้งนี้เมื่อ พ.ศ.๒๕๔๑ หลวงปู่ได้เมตตามาจำพรรษาเป็นครั้งแรก ในครั้งนั้นวัดป่าหนองหล่ม ยังเป็นเพียงสถานปฏิบัติธรรมเล็กๆ ที่น้อยคนนักจะรู้จัก ด้วยบารมีของหลวงปู่หมุน ทำให้วัดป่าหนองหล่มทุกวันนี้ เจริญรุดหน้าเป็นที่รู้จักของมหาชนทั้งประเทศ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม เจริญภาวนา แด่พระภิกษุสงฆ์ และพุทธศาสนิกชนทั่วไปทั้งใกล้และไกล

อย่างไรก็ตามในวันอาทิตย์ที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๙ วัดได้จัดงานบุญทอดกฐินสามัคคีสมทบทุนในการก่อสร้างรูปเหมือนหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล องค์ใหญ่ โดยจัดสร้างวัตถุมงคลเหรียญและรูปเหมือนบูชาแบบยืน มอบให้ผู้ที่เป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคี สมทบทุน ในการก่อสร้างซึ่งได้ริเริ่มโครงการก่อสร้างรูปเหมือนหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล มาตั่งแต่ พ.ศ.๒๕๕๘ ขนาดหน้าตักกว้าง ๑๒ เมตร ความสูงองค์หลวงปู่ ๑๔ เมตร เพื่อให้คณะศิษยานุศิษย์ได้ระลึกถึงในคุณงามความดี คำสอน และได้กราบไหว้บูชา

๓๐ต.ค.บุญทอดกฐินหล่อหลวงปู่หมุนองค์ใหญ่

ผู้ที่มีจิตศรัทธาเป็นเจ้าภาพหล่อส่วนบนรูปเหมือนหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล องค์ใหญ่ ส่วนบนคือ ส่วนศีรษะของหลวงปู่ ซึ่งแบ่งออกเป็น ๓ ส่วน ส่วนที่ ๑ ผู้มีจิตศรัทธาเป็นเจ้าภาพ ๔ ท่าน ท่านละ ๒๐๐,๐๐๐ บาท ส่วนที่ ๒ คือ ส่วนกลาง เป็นเจ้า ๒๐ ท่าน ท่านละ ๕๐,๐๐๐ บาท และส่วนที่ ๓ เป็นเจ้าภาพ ท่าน ท่านละ ๑๐,๐๐๐ บาท ผู้ที่เป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคี กองละ ๓,๐๐๐ บาท จะได้รับหลวงปู่หมุนยืน ๑ องค์ ใน ๑ กอง จะได้รับซอง ๓๐ ซอง แต่ละซองจะมีเหรียญรุ่น รวยมั่งคง หลวงปู่หมุน ๑ เหรียญ

ในวันอาทิตย์ที่ ๓๐ จึงขอเชิญศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ๑๐.๐๐ น. และหล่อหลวงปู่หมุนองค์ใหญ่หล่อส่วนด้านหน้า เวลา ๑๓.๑๙ น. ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญได้ที่พระอาจารย์ขวัญเมือง เจ้าอาวาสวัดป่าหนองหล่ม โทร.๐๘-๕๔๔๙-๕๕๔๒ และ ๐๘-๔๔๖๔-๔๙๘๙

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ